Theo trang Oddity Central, mọi chuyện bắt đầu vào tháng 7 năm nay. Thị trấn yên bình Vastogirardi, nơi sinh sống của khoảng 600 người, bỗng xuất hiện vụ việc cố ý làm thủng lốp ô tô ở quảng trường Piazza Giusto Girardi. 

Chủ xe đã báo cho lực lượng cảnh sát Carabinieri của Italia. Tuy nhiên, quá trình điều tra xung quanh lại không phát hiện ra nghi phạm. 

can lop xe.jpg
Ảnh: Oddity Central

Đến cuối tháng 10, cảnh sát tiếp tục nhận được đơn khiếu nại về việc những chiếc xe đỗ ở quảng trường Piazza Giusto Girardi bị ai đó cố tình làm xịt lốp. Nhiều tin đồn đã xuất hiện. Người này thì cho rằng sự việc là do mâu thuẫn giữa những người hàng xóm, trong khi người khác đoán đây là hành động đe dọa của một băng nhóm tội phạm. 

Cảnh sát đã bố trí nhân lực mặc thường phục thường xuyên xuất hiện ở quảng trường thị trấn Vastogirardi với hy vọng tìm ra manh mối về nghi phạm. Tuy nhiên, nỗ lực này cũng không mang lại kết quả. 

Bí ẩn chỉ được giải đáp khi lực lượng chức năng cho lắp đặt camera theo dõi ở quảng trường. Họ chỉ mất vài ngày đã tìm ra được thủ phạm là chú chó cỡ lớn có tên Bily. Chủ của Bily cũng một trong số các nạn nhân báo cáo lốp xe bị thủng. 

Theo hình ảnh camera giám sát ghi lại, Bily đã gặm lốp xe và ba-đờ-sốc của ô tô. Người chủ cho biết chú chó bị viêm nướu một thời gian, nhưng không ngờ bệnh tình lại nặng đến vậy. Cô này cũng không biết về những chuyến "phiêu lưu" vào ban đêm của Bily ở quảng trường thị trấn. Tuy nhiên, cô sẽ phải bồi thường thiệt hại cho những chủ xe bị Bily cắn lốp xe.