- Hai thanh niên ở miền Tây cấu kết với nhóm người nước ngoài lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin tại trụ ATM để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Hôm nay, Cơ quan Công an TP Cần Thơ cho biết, đang tạm giữ Trần Thế Bảo (26 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre), Nguyễn Kim Soàn (21 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu); Chong Ngai Fong (45 tuổi, tự Erich), David Tee Cheng Meng (cùng quốc tịch Mailaysia) và Chua Ya Thiam (quốc tịch Singapore).

Đây là các nghi phạm trong vụ án lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin chủ tài khoản ở trụ ATM, nhằm chiếm đoạt tiền. 

{keywords}
Các nghi phạm trong vụ án

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h30 ngày 5/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ bắt quả tang Bảo và Soàn đang lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin chủ tài khoản tại các trụ ATM của một ngân hàng - phòng giao dịch An Hoà (quận Ninh Kiều) để làm giả thẻ nhằm chiếm đoạt tiền của chủ tài khoản.

Tại hiện trường, công an thu giữ 1 thiết bị đọc thông tin thẻ ATM, 1 xe máy, 3 thẻ ATM và gần 18 triệu đồng.

Làm việc với công an, Bảo và Soàn khai nhận vào tháng 1/2018, qua mạng xã hội có quen biết với Chong Ngai Fong và một số đối tượng nước ngoài.

Trong thời gian quen biết, Fong tổ chức cho Bảo và Soàn chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin thẻ vào các trụ ATM của một ngân hàng.

Sau khi thực hiện xong, Fong sử dụng thiết bị sao chép thông tin vào thẻ giả và đưa cho Bảo đi rút tiền đem về chia nhau.

Từ tháng 1 -3/2018, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ chiếm đoạt tài sản trên địa bàn Bến Tre, Vĩnh Long và TP Cần Thơ với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Cơ quan công an xác định, tại Bến Tre các đối tượng chiếm đoạt tài sản của 38 người với số tiền gần 1 tỷ đồng; tại Vĩnh Long chiếm đoạt của 32 người với số tiền gần 530 triệu đồng. Riêng tại TP Cần Thơ, các nghi phạm đã chiếm đoạt 70 triệu đồng của 6 người.

Từ lời khai của Bảo và Soàn, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Cần Thơ tiến hành bắt khẩn cấp Chong Ngai Fong, David Tee Cheng Meng và Chua Ya Thiam.

Hiện Công an Cần Thơ đang phối hợp cùng công an các tỉnh mở rộng điều tra vụ án.

Đập phá ATM cuỗm tiền tỷ, tên trộm 'tây' sa lưới vì lụy tình

Đập phá ATM cuỗm tiền tỷ, tên trộm 'tây' sa lưới vì lụy tình

Elmer Eduardo và đồng bọn phá tan các cây ATM ở TP.HCM, Nha Trang, Đồng Nai, cuỗm đi nhiều tỷ đồng.

Một người TQ dùng thẻ ATM giả rút hơn 200 triệu đồng

Một người TQ dùng thẻ ATM giả rút hơn 200 triệu đồng

Với 48 thẻ ATM giả, Wei Shun Xiang (người TQ) đã rút được 232 triệu đồng tại các cây ATM trên địa bàn TP.Hải Dương.

Nhóm người nước ngoài chuyên phá trụ ATM trộm nhiều tỷ đồng

Nhóm người nước ngoài chuyên phá trụ ATM trộm nhiều tỷ đồng

Elmer Eduardo và đồng bọn tự chế ra dụng cụ hàn xì rồi tìm phá tan một loạt trụ ATM của các ngân hàng, cuỗm đi hàng tỷ đồng.

Nhân viên ngân hàng trộm 20 tỷ đồng khi bỏ tiền vào ATM

Nhân viên ngân hàng trộm 20 tỷ đồng khi bỏ tiền vào ATM

Cựu nhân viên ngân hàng nhanh tay móc những cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng bỏ vào chiếc túi nylon đen đã chuẩn bị sẵn. Gần 1 năm trôi qua, anh ta đã chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng.

Hoài Thanh