Ông Trần Đức Trung (56 tuổi) và bà Lê Thị Hằng (54 tuổi), nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới đã bị Cơ quan ANĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

Chiều nay, Cơ quan ANĐT Bộ Công an cho biết, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Trần Đức Trung và Lê Thị Hằng, để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (theo Điều 139 BLHS).

{keywords}

Ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng

Theo CQĐT, 2 người này đã thông qua “vỏ bọc” là Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ), và chương trình "Trái tim Việt Nam", để thực hiện hành vi lừa đảo số tiền lớn của nhiều người dân ở các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Đầu năm 2016, phát hiệu dấu hiệu bất thường củaTrung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, Bộ Nội vụ đã có văn bản khẳng định Trung tâm này hoạt động trái pháp luật. 

Sau đó, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam đã ra quyết định đóng cửa trung tâm này.

Bộ Công an vào cuộc vụ “Trái tim Việt Nam” nghi lừa đảo

Bộ Công an vào cuộc vụ “Trái tim Việt Nam” nghi lừa đảo

Bộ Công an yêu cầu các tỉnh tuyên truyền để người dân không tham gia.

Dân nghèo cay đắng với mồi nhử ‘Trái tim Việt Nam’

Dân nghèo cay đắng với mồi nhử ‘Trái tim Việt Nam’

Chương trình "Trái tim Việt Nam" đưa nhiều mồi nhử để dụ dân nghèo đóng tiền.

Thực hư vụ 'Trái tim Việt Nam' hoạt động như đa cấp

Thực hư vụ 'Trái tim Việt Nam' hoạt động như đa cấp

Một phóng sự trên VTV và một số tờ báo đưa tin hoạt động của chương trình “Trái tim Việt Nam” thuộc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển Nông thôn mới đang khiến lãnh đạo của trung tâm này “sôi sục”.


Theo ANTĐ