Theo đó, khoảng 15h chiều 10/11, các lực lượng thuộc Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp các lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Khăm Lạ Cong Mạ Ni (SN 1981, trú tại Bản Làu Ngua, thị xã Thà Khẹt, tỉnh Khăm Muồn, Lào), là tài xế lái xe đầu kéo mang BKS Lào 1326, kéo theo rơ-moóc BKS 1325 nhập cảnh vào Việt Nam chở hàng, vận chuyển hơn 13 kg ma túy loại ketamin để giao cho đối tượng tại địa bàn huyện Minh Hóa. 

 Đối tượng Khăm Lạ Cong Mạ Ni (áo đỏ) tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Quảng Bình

Qua khai thác ban đầu, lực lượng chức năng xác định đây là một tổ chức tội phạm ma túy hoạt động tinh vi, chặt chẽ nên đã bố trí các lực lượng trinh sát để bắt các đối tượng liên quan. 

Khoảng 4h30 phút cùng ngày, tại Km93+900 Quốc lộ 12C (thuộc địa phận xã Hóa Phúc, huyện Minh Hóa), lực lượng này đã bắt quả tang đối tượng Đinh Thị Thanh (SN 1972, trú tại xã Hóa Tiến) có hành vi nhận hơn 13 kg ma túy ketamin. 

Đối tượng Đinh Thị Hải Yến được xác định là chủ mưu, cầm đầu trong vụ án này - Ảnh: Công an Quảng Bình

Đồng thời, bắt quả tang đối tượng Đinh Thị Hoàng Yến đang giao tiền công vận chuyển ma túy với số tiền hơn 22 triệu đồng và 13,7 triệu Kíp Lào cho đối tượng Khăm Lạ Cong Mạ Ni. 

Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng Thanh và Yến, lực lượng chức năng thu giữ hơn 160 triệu đồng và 3 điện thoại. Bước đầu đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. T

Tang vật vụ án - Ảnh: Công an Quảng Bình

Trước đó, qua phối hợp với các lực lượng liên quan, Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện các thông tin liên quan đến đối tượng Đinh Thị Hải Yến (SN 1978, trú tại xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa) thường xuyên qua lại biên giới Việt – Lào, có quan hệ với một số đối tượng mang quốc tịch Lào và có dấu hiệu bất minh về kinh tế.

Qua xác minh, trong thời gian từ tháng 10 -11/2022, các đối tượng đã móc nối với nhau vận chuyển trót lọt một số lượng lớn ma túy qua biên giới vào nội địa Việt Nam. 

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã lập biên bản và ra quyết định tạm giữ đối với 3 đối tượng Thanh, Yến, Mạ Ni để tiếp tục điều tra mở rộng.