Hôm nay (29/12), thông tin từ một lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan này vừa có văn bản báo cáo Sở Y tế về việc viên chức của bệnh viện bị bắt quả tang nhận tiền của người bệnh.

Theo vị lãnh đạo này, Ban Giám đốc bệnh viện đã bố trí nhân sự kiêm nhiệm để tránh ảnh hưởng đến công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

"Phía công an đang làm việc với Ban lãnh đạo Bệnh viện và những cá nhân khác có liên quan", vị lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Đắk Lắk thông tin thêm.

z5020660657690-7fe097574bf334b4a1eea9c33f938525-1.jpg
Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: MC

Theo báo cáo của Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk, khoảng 12h50 ngày 27/12, ông N.H.Ch. (36 tuổi, bác sĩ điều trị thuộc khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu) bị công an bắt quả tang nhận tiền của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để được cấp số điều trị ngoại trú và hưởng trợ cấp hàng tháng.

Công an đã lấy lời khai của ông Ch. tại phòng trực của khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu của bệnh viện. Sau nhiều giờ làm việc, ông Ch. lên xe cảnh sát rời bệnh viện.

Cũng theo báo cáo này, chiều cùng ngày, ông L.T.C. (39 tuổi, Trưởng khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu) cũng bị công an đưa lên xe rời khỏi bệnh viện với lý do là người đứng đầu, chịu trách nhiệm chính mọi hoạt động của khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu.