Ngày 14/10, Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Trung (SN 1990), Phó Chỉ huy trưởng quân sự xã Đắk R’la về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

hai-duomng-1-2.jpg
Nguyễn Thành Trung bị bắt tạm giam. Ảnh: CACC

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, anh H.L.A. là công dân xã Đắk R’la, đã vượt qua vòng sơ khám tuyển nghĩa vụ quân sự cấp xã và thuộc diện được gọi khám nghĩa vụ quân sự cấp huyện.

Khi biết thông tin anh A. không có nguyện vọng tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024, Nguyễn Thành Trung đã nói với gia đình về việc có thể lo không phải tham gia nghĩa vụ quân sự với số tiền 40 triệu đồng.

Do tin tưởng Nguyễn Thành Trung, gia đình anh A. đã chuyển trước cho Trung 20 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ chuyển sau.  

Khi gia đình anh A. tìm hiểu và biết Trung không nằm trong hội đồng khám tuyển, xét duyệt nghĩa vụ quân sự cấp huyện nên không có khả năng giúp anh A. như cam kết nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Đến ngày 6/10, Nguyễn Thành Trung yêu cầu gia đình anh A. phải đưa thêm 20 triệu đồng theo thỏa thuận, khi đang nhận số tiền trên thì bị công an bắt giữ cùng tang vật.