Ngày 1/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngô Ngọc Quyền (46 tuổi), cán bộ đo đạc của Trung tâm kỹ thuật tài nguyên và môi trường (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang) để điều tra hành vi “Nhận hối lộ”. 

Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Quốc Huy (31 tuổi), cán bộ đo đạc của trung tâm này.

Nhận hối lộ.jpg
Bị can Ngô Ngọc Quyền (bên trái) và Nguyễn Quốc Huy (bên phải). Ảnh: Công an Kiên Giang 

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường - Công an tỉnh Kiên Giang bắt quả tang ông Ngô Ngọc Quyền đang nhận hối lộ của người đàn ông tên H. với số tiền là 60 triệu đồng tại quán cà phê ở TP Rạch Giá. 

Tại cơ quan công an, bị can Quyền thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ông Quyền khai, được giao nhiệm vụ tham gia xử lý vụ việc vi phạm về khai thác khoáng sản của ông N.V.T. (cha anh H.).

Trong quá trình xử lý vụ việc, ông Quyền nhiều lần liên hệ, đặt điều kiện với ông T. về việc sẽ điều chỉnh số liệu để làm giảm khối lượng khai thác khoáng sản trái phép của người này, nhằm giảm nhẹ khung xử phạt. Đổi lại, ông T. phải chi tiền cho Quyền.

Cùng tham gia điều chỉnh số liệu và nhận hối lộ với bị can Quyền còn có Nguyễn Quốc Huy. Khi biết tin Quyền bị bắt, Huy đã đến công an đầu thú.