Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân cho hay, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Hoàng (37 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú ở địa phương) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo hồ sơ, ngày 19/4, Hoàng đến tiệm vàng H.P ở đường Phan Đăng Giảng, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân đặt chiếc nhẫn vàng trơn 2,34 chỉ, với giá tiền gần 8,8 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Minh Hoàng. Ảnh: CA cung cấp.
8 nhẫn vàng mà Hoàng đánh tráo được ở nhiều tiệm vàng, chưa kịp tiêu thụ. Ảnh: CA

Mấy ngày sau, Hoàng quay lại tiệm vàng H.P để nhận hàng. Lợi dụng lúc chủ tiệm không để ý, Hoàng đã nhanh tay tráo chiếc nhẫn giả. Lấy lý do ra mở cốp xe lấy tiền để thanh toán, Hoàng đã nhanh chóng bỏ đi.

Khi nhận chiếc nhẫn Hoàng giao lại, chủ tiệm thấy nghi ngờ nên nhanh chóng kiểm tra và phát hiện là đồ giả. 

Chủ tiệm vàng H.P đã trích xuất hình ảnh camera an ninh của tiệm, nhận diện được đối tượng Hoàng và gửi hình ảnh thông báo lên nhóm zalo của cộng đồng kinh doanh vàng nhằm khuyến cáo các tiệm khác lưu ý cảnh giác.

Đến ngày 11/5 Hoàng đến tiệm vàng K.H.P ở đường Ấp Chiến Lược, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân để thực hiện chiêu thức cũ. Chủ tiệm K.H.P đã nghi ngờ Hoàng nên âm thầm liên lạc với chủ tiệm vàng H.P để xác nhận.

Khi đã rõ là kẻ tráo vàng, chủ tiệm vàng K.H.P trình báo công an đến, đưa đối tượng Hoàng về làm việc.

Trước bằng chứng của các tiệm vàng và qua đấu tranh của công an, Hoàng thừa nhận hành vi tráo vàng giả lấy vàng thật ở các tiệm vàng.

Khi tạm giữ Hoàng, cơ quan công an đã kiểm tra trong người, cốp xe của đối tượng thu giữ 8 nhẫn được xác định là vàng thật. Hoàng khai, số nhẫn vàng này có được là do đánh tráo được ở nhiều tiệm vàng nhưng không nhớ là tiệm nào, ở đâu và chưa kịp tiêu thụ.

Hoàng có một tiền án 18 tháng tù về tội “cướp giật tài sản”.

Trường An