Hôm nay (29/12), thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột, cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với 1 đối tượng để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

tong-tin-1-1.jpg
 Lê Trung Kiên bị bắt giữ. Ảnh. CACC

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 11/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận đơn của cô gái trú tại TP Buôn Ma Thuột tố cáo nam thanh niên dùng clip nhạy cảm của cô để cưỡng đoạt tài sản.

Tiếp nhận tin báo, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột vào cuộc xác minh, điều tra.

Ngay sau đó, Công an nhanh chóng xác định đối tượng đã thực hiện hành vi trên là Lê Trung Kiên (20 tuổi) trú tại xã Tân Minh, huyện Thường Tín, TP Hà Nội.

Đến ngày 19/12, một tổ công tác đã lên đường ra Hà Hội bắt giữ Kiên.

Tại cơ quan điều tra, Kiên khai nhận, khoảng 1h ngày 11/12, đối tượng lên mạng xã hội nhắn tin làm quen với một cô gái ở Đắk Lắk.

Sau đó, Kiên gọi video và yêu cầu cô gái quay cảnh nhạy cảm cho Kiên xem. Đổi lại, Kiên sẽ trả tiền hoặc tặng quà thì cô gái đồng ý.

Tuy nhiên, trong lúc vừa xem, Kiên đã dùng chức năng quay màn hình và ghi lại cảnh nhạy cảm trên. Sau khi có được clip, Kiên liên tiếp nhắn tin đe doạ, yêu cầu cô gái phải chuyển cho hắn 5 triệu đồng.

Nếu không chuyển, Kiên sẽ phát tán đoạn clip lên mạng xã hội. Vì chưa có tiền để chuyển nên đến 4h sáng cùng ngày, Kiên đã gửi clip nhạy cảm trên cho 6 người bạn của cô gái.

Lo sợ Kiên sẽ dùng clip trên để tống tiền nhiều lần nên sáng cùng ngày cô gái đã đến cơ quan Công an trình báo.