Ngày 15/7, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét chỗ ở đối với ông Đặng Trần Huy, đăng kiểm viên thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (60.01S) về hành vi “nhận hối lộ”.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

2024 07 15.10 42 13.jpg
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đọc lệnh khởi tố và bắt bị can để tạm giam đối với Đặng Trần Huy. Ảnh: CACC

Theo điều tra, bị can Huy lợi dụng chức vụ là đăng kiểm viên để nhận tiền của nhiều chủ xe cơ giới nhằm giúp đỡ, bỏ qua các lỗi nhỏ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình đăng kiểm phương tiện và nhanh chóng được cấp giấy chứng nhận kiểm định.

Liên quan đến sai phạm của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai, trước đó cơ quan CSĐT đã khởi tố 6 bị can trong vụ án này gồm: 1 giám đốc, 2 phó giám đốc, 2 đăng kiểm viên và 1 giám đốc doanh nghiệp có chức năng thiết kế, thi công xe cải tạo về tội “Nhận hối lộ”.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý các cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Phá vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam từ 2 chiếc ô tôPhát hiện 2 ô tô có dấu hiệu cơi nới thành và thùng xe, tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TPHCM dừng phương tiện để kiểm tra. Từ đây, sai phạm của các lãnh đạo, nhân viên Cục Đăng kiểm Việt Nam bị phanh phui.