Thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cho hay, vừa triệt phá ổ nhóm mại dâm hoạt động trên không gian mạng có quy mô lớn.

Ngày 30/1, Cơ quan CSĐT đã khởi tố tú ông của đường dây này là Nguyễn Hữu Thái (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) về hành vi “môi giới mại dâm”.

Được biết, Thái có tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

mai dam 1.png
Nguyễn Hữu Thái khi bị bắt giữ cùng một số chân dài có liên quan. Ảnh: CA

Theo đó, qua quá trình điều tra, theo dõi, ngày 17/1, trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận 1 bất ngờ ập vào kiểm tra khách sạn ở quận 1. Tại đây, cơ quan công an bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Từ khai báo của những người có liên quan, cơ quan công an bắt giữ tú ông Nguyễn Hữu Thái. Khám xét nhà của Thái, công an thu giữ lượng lớn tiền mặt, sổ tiết kiệm, các tang vật có liên quan và phong tỏa tài khoản ngân hàng số tiền 8,5 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, sau khi ra tù vào tháng 6/2022 thì 2 tháng sau, Thái bắt đầu hoạt động môi giới mại dâm trên không gian mạng. 

Ban đầu, lập các nick telegram và zalo với hình đại diện là nữ giới để tham gia vào nhiều nhóm có hoạt động mại dâm, nhằm lôi kéo các chân dài về hoạt động trong đường dây do Thái điều hành.

mai dam 2.png
Khi khám xét nơi ở của Thái, công an thu giữ lượng lớn tiền mặt và phong tỏa số tiền 8,5 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng. Ảnh: CA

Đồng thời, Thái lập nhiều nhóm telegram để tìm nguồn khách mua dâm và tập hợp thêm gái bán dâm. Trên các nhóm, Thái đăng các thông tin về gái bán dâm như: hình ảnh, số đo 3 vòng, giá đi khách, khu vực hoạt động… để chào mời khách.

Có những nhóm Vip do Thái điều hành, quy tụ những chân dài là người mẫu, diễn viên, ca sĩ, hotgirl, sinh viên… thì người tham gia phải đóng khoản phí nhất định mới được duyệt vào.

Khi khách có nhu cầu liên hệ, Thái trao đổi riêng qua telegram hay zalo để gửi hình ảnh, thông tin của gái bán dâm cho khách lựa chọn.

Thái đưa ra giá mua bán dâm từ 5 triệu đến cả trăm triệu đồng tuỳ vào nhan sắc, độ nổi tiếng của chân dài bán dâm.

Hoạt động trên không gian mạng, ngồi một chỗ nhưng Thái có thể môi giới mại dâm khắp các tỉnh thành thậm chí là nước ngoài.

Đặc biệt, Thái còn tận dụng triệt để các mạng xã hội như: Facebook, Tiktok, Youtube, zalo… để quảng cáo về nhóm kín cung cấp chân dài và Thái sử dụng nhiều nick ảo để tăng tương tác. Do đó, trong thời gian ngắn, các nhóm do Thái lập ra, giữ quyền admin đã quy tụ số thành viên khủng.

Qua điều tra xác định, Thái đang quản lý, điều hành 7 nhóm kín quy tụ khoảng 65.992 thành viên. 

Tại thời điểm Thái bị bắt, trinh sát ghi nhận có nhiều người là khách làng chơi gửi tiền đến tài khoản ngân hàng của đối tượng này để xin được duyệt vào nhóm kín và có nhiều gái bán dâm liên hệ để cung cấp thông tin, xin duyệt vào nhóm để Thái môi giới nhằm bán dâm.

Công an cho rằng, từ khi hoạt động đến khi bị phát hiện, bắt giữ, khoảng gần 1 năm rưỡi, Thái thu lợi bất chính khoảng 15 tỷ đồng từ môi giới mại dâm và khoản phí gia nhập các nhóm Vip của những thành viên.

Hiện Cục Cảnh sát hình sự đang mở rộng điều tra và truy xét các đối tượng có liên quan đến đường dây mại dâm quy mô trên không gian mạng này.