Cải thiện cuộc sống của phụ nữ vùng biên giới

Tháng 3 vừa qua, BAT Việt Nam đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động và công bố giải ngân cho chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. 

 Bà Thi Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đức Huệ báo cáo kết quả đã đạt được của chương trình

Chương trình được thực hiện tại 02 xã biên giới Mỹ Quý Đông và Mỹ Thạnh Tây của huyện Đức Huệ. Hầu hết người dân sinh sống tại đây đều có thu nhập thấp và bấp bênh, không có công việc ổn định, cũng như đã chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh kéo dài. 

Với sự hỗ trợ của BAT, cả 40 hộ tham gia chương trình đều có vốn để kiếm thêm thu nhập, trong đó có 12 hộ buôn bán nhỏ và 26 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chị Võ Thị Tuyết, Hội viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Quý Đông cho hay gia đình trước đây thuộc hộ cận nghèo, khó khăn thiếu thốn về kinh tế. Sau khi nhận được vốn vay 10 triệu đồng không lãi suất từ chương trình của BAT Việt Nam, kinh tế gia đình phần nào ổn định, cuộc sống cải thiện hơn. Gia đình chị Tuyết cũng là một trong 40 hộ tham gia chương trình “Trao quyền cho phụ nữ”.

“Nhìn chung trong 1 năm thực hiện dự án đã giúp cho chị em phụ nữ ở xã biên giới có việc làm tại gia đình, giảm bớt thời gian nhàn rỗi, ổn định cuộc sống, giúp chị em an tâm tham gia công tác xã hội. Các hộ đã có kiến thức kinh nghiệm trong chăn nuôi, kinh tế gia đình được cải thiện và duy trì đàn trâu bò, vật nuôi tại gia đình”, bà Thi Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đức Huệ, chia sẻ.

Ông Daniel Hsu, Tổng Giám đốc BAT Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào rằng sự hỗ trợ kịp thời các khoản vay không lãi suất của chương trình Trao quyền cho Phụ nữ đã mang đến một phương thức tiếp cận ý nghĩa và thiết thực. Thông qua việc chung tay với chính quyền địa phương, chúng tôi đồng hành cùng phụ nữ khó khăn ở nông thôn, giúp họ có thu nhập ổn định để cải thiện cuộc sống”.

Ông nói thêm trao quyền cho phụ nữ cũng là chương trình hưởng ứng chiến lược quốc gia của Việt Nam về bình đẳng giới để những người phụ nữ có thể đóng vai trò tích cực trong gia đình và củng cố địa vị của mình trong xã hội. Và một trong những thành công nổi bật của chương trình trong năm 2022 chính là giúp các chị em phụ nữ vươn lên, cải thiện sinh kế và có cuộc sống tốt đẹp hơn. Thành công này không chỉ minh chứng cho các cam kết của BAT Việt Nam về trách nhiệm xã hội mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với đời sống của những hộ gia đình. 

Ông Hsu chia sẻ thêm: “Chính những ý nghĩa tươi đẹp mà chương trình mang lại là động lực để BAT Việt Nam có thể tiếp tục nhân rộng chương trình này không chỉ ở Đức Huệ mà còn ở những địa phương khác trong tương lai nhằm xây dựng một cuộc sống tươi đẹp hơn cho phụ nữ vùng biên”. 

BAT Việt Nam tích cực thực hiện các hoạt động ESG

Những nỗ lực của BAT Việt Nam trong các hoạt động ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong các năm vừa qua đã được nhiều kết quả cũng như những sự ghi nhận đáng chú ý. Tiêu biểu, công ty đã được vinh danh trong “Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam” tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2017, 2018, 2021, 2022 do VCCI - VBCSD tổ chức.

BAT Việt Nam được vinh danh trong “Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam” 2022

Đặc biệt, BAT trở thành đơn vị tiên phong trong ngành thực hiện báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), đánh dấu kỷ niệm chặng đường 27 năm có mặt tại Việt Nam. Báo cáo này cung cấp một tầm nhìn chiến lược với các tiêu chuẩn và mục tiêu rõ ràng, đồng thời đưa ra một bức tranh toàn cảnh về các hoạt động phát triển bền vững và thành tích của công ty trong năm 2021.

Ngoài ra, BAT Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia triển khai các dự án trồng rừng tại Cà Mau và Đồng Nai trong giai đoạn 2022-2025. Dự án hợp tác giữa BAT Việt Nam và Gaia dự kiến sẽ phủ xanh 4ha tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai và chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Với dự án này, BAT Việt Nam thể hiện cam kết mạnh mẽ của công ty hướng đến mục tiêu đạt được trung hòa Carbon nhóm 1 và 2 vào năm 2030, đẩy mạnh hơn nữa các chương trình về ESG.

Trên hành trình thực hiện hóa các cam kết về ESG, hành động của BAT Việt Nam luôn thống nhất theo mục tiêu của Tập đoàn và Chính phủ. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tích cực tham gia cùng cộng đồng doanh nghiệp và đóng góp vào Chương trình Nghị sự Quốc gia về Phát triển Bền vững 2030 để tiếp tục tạo ra giá trị chung cho các bên liên quan theo 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc.

Hà Quang