Đang ở trong tù, “bầu” Kiên vẫn tiến hành kiện công ty mình từng làm sếp để đòi 190 tỷ đồng, còn đại gia Lê Ân gửi đơn phản bác quan điểm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuần qua, hàng loạt đại gia phải hầu tòa, nguyên Tổng giám đốc VN Pharma lĩnh 12 năm tù.

"Bầu" Kiên kiện đòi công ty cũ 190 tỷ đồng

Theo đơn kiện, công ty B&B khởi kiện yêu cầu Tòa buộc công ty ACI và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) liên đới trả cho B&B hơn 190 tỷ đồng.

Vào thời điểm năm 2009-2010, "bầu" Kiên là chủ tịch HĐQT công ty ACI và có hoạt động kinh doanh vàng. Trong khi đó, công ty B&B vốn 100% của gia đình "bầu" Kiên do ông này là chủ tịch HĐQT, vợ là bà Đặng Ngọc Lan làm tổng giám đốc, em gái Nguyễn Thúy Hương làm thành viên HĐQT. 

Sau khi mua bán lòng vòng xung quanh các công ty gia đình ‘bầu’ Kiên và các công ty do chính ‘bầu’ Kiên làm lãnh đạo thì phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến vụ kiện này.

{keywords}
Đại gia vướng vào lao lý

Lê Ân phản bác đơn của UBND 

Tuần qua, ông Lê Ân đã gửi đơn đến Chánh án TAND Tối cao phản bác quan điểm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc đưa ra thông tin sai sự thật để được xem xét giám đốc thẩm vụ thua kiện Hội đồng thanh lý Ngân hàng TMCP Vũng Tàu (VCSB). Đây là vụ kiện hành chính kéo dài, nếu thi hành án thì ngân sách của Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mất một khoản tiền lớn.

Trong văn bản gửi TAND Tối cao để bổ sung hồ sơ yêu cầu giám đốc thẩm ngày 5/1/2017, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, công ty Bình Giã vay 3,9 tỷ đồng của VCSB để làm đường Trần Phú, tài sản thế chấp là 10,8 ha đất ven sông Cây Khế, quận 11, TP. Vũng Tàu. Trong khi, 10,8 ha đất này đã bị VCSB lấy trừ nợ làm đường Trần Phú nên họ không chịu thi hành án.

Vợ đại gia Cao Toàn Mỹ lên tiếng

Vợ đại gia Cao Toàn Mỹ lên tiếng khẳng định cuộc sống của vợ chồng chị đến thời điểm hiện tại vẫn hạnh phúc, và chị hoàn toàn tin tưởng đại gia Cao Toàn Mỹ. Chị cho biết kết hôn với ông Cao Toàn Mỹ vào năm 2004, vợ chồng đã có 3 con. 

Vợ đại gia Cao Toàn Mỹ cho hay không hề quen biết với Trương Hồ Phương Nga. Vào khoảng năm 2010, chị có nghe Cao Toàn Mỹ nói có quen biết với Phương Nga là hoa hậu.

Về vấn đề mua nhà giá rẻ, vợ ông Cao Toàn Mỹ nói giữa năm 2012, chị có nghe chồng kể chuẩn bị mua nhà ở quận 5 và làm cùng một vài người bạn. Đại gia Cao Toàn Mỹ không nói tên người bạn và cũng không nói rõ địa chỉ.

"Tôi chỉ biết vậy... Sau đó, tôi cũng không để ý anh Mỹ có mua được nhà hay không vì công việc chính của anh Mỹ không phải mua bán bất động sản" - vợ đại gia Mỹ nói.

"Chuyện tình" giữa Giang Kim Đạt và cựu TGĐ Vinashinlines

Tại phiên xử phúc thẩm đại án kinh tế xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Vận tải Viễn Dương (Vinashinlines), ông Liêm và Đạt khai về mối lương duyên của họ khi cả hai còn đương chức. 

Tại buổi gặp mặt một số người quen ở TP.HCM, ông tình cờ gặp Đạt. Ngay buổi đó, ông Liêm đã ấn tượng bởi sự hiểu biết của Đạt về lĩnh vực hàng hải và cả mối quan hệ rộng rãi, từ đó mở ra con đường quan lộ thênh thang cho Đạt và cả cách kiếm hàng trăm tỷ đồng dễ như... trở bàn tay.

{keywords}

Dàn lãnh đạo công ty nhà nước phạm tội

Đường quan lộ kỳ lạ của Đạt được ông Liêm lý giải: “Mỗi khi cần đến, tôi lại ký hợp đồng lao động với Đạt để hợp thức hóa vai trò của anh ta ở Vinashinlines”. Ông Liêm khai không biết khoản tiền chênh lệch mua tàu ông được hưởng bao nhiêu, cũng không biết Đạt chiếm được bao nhiêu tiền.

Dàn lãnh đạo VN Pharma ra tòa

TAND TP HCM xét xử Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VN Pharma); Nguyễn Trí Nhật; Ngô Anh Quốc (cùng là nguyên phó giám đốc VN Pharma) về các tội Buôn lậu và Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

Tại tòa, lãnh đạo VN Pharma vẫn cho rằng mình chỉ sai sót chứ không có ý thức nhập lậu lô thuốc H-Capita chữa ung thư kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng khẳng định: “Đây không phải là thuốc giả mà chỉ mua phải lô hàng không đúng nguồn gốc”. Nguyên Tổng giám đốc VN Pharma cho rằng chủ trương của VN Pharma là "làm đúng, làm đủ", không có ý định thực hiện hành vi gian dối.

Những nữ đại gia tỷ đô miền Tây hết thời

Phan Thị Phương Thảo, chủ đầu tư dự án Happyland, đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trong quy hoạch tổng thể dự án, Tập đoàn Khang Thông cho biết sẽ đầu tư khoảng 600 triệu USD để xây dựng công viên chủ đề 100ha. Các hạng mục còn lại chủ yếu kêu gọi các đối tác lớn trong và ngoài nước đầu tư.

Dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư nợ nần chồng chất, thời điểm hiện tại, khu vui chơi giải trí Happyland vẫn đang đóng cửa im lìm với rất nhiều hạng mục mãi vẫn chỉ nằm trên bản thiết kế

Thông tin mới nhất từ cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An, Công ty Phúc An đang “ôm” khoản nợ khoảng 1.800 tỷ đồng có hạn phải trả đến ngày 30/8.

“Nữ tướng” rời ghế TGĐ Dược Hậu Giang

Bà Phạm Thị Việt Nga từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc DHG kể từ ngày 1/9/2017, nhưng vẫn tiếp tục vai trò thành viên HĐQT để tham gia điều hành chiến lược. Ngoài ra, bà Nga sẽ là cố vấn chuyên môn cho doanh nghiệp trong công tác điều hành giai đoạn hiện nay.

{keywords}

Bà Phạm Thị Việt Nga

Nữ doanh nhân gốc miền Tây này được xem là “linh hồn” của Dược Hậu Giang khi đưa công ty trở thành thương hiệu dược hàng đầu Việt Nam. Bà từng được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Bầu Đức 'bốc hơi' 118 tỷ vì lỗi đánh máy

Hoàng Anh Gia Lai đã lý giải nguyên nhân dẫn tới khoản chênh lệch lợi nhuận 118 tỷ đồng giữa báo cáo tài chính hợp nhất quý II do công ty lập, và báo cáo đã được soát xét bởi Công ty Kiểm toán E&Y.

Theo đó, lý do dẫn tới khoản chênh lệch 118 tỷ đồng lợi nhuận của doanh nghiệp là do "sai sót trong khâu đánh máy văn bản".

6 tháng đầu năm, doanh nghiệp của bầu Đức thu về tới 806 tỷ đồng từ bán trái cây, đóng góp 33% tổng doanh thu và trở thành nguồn thu chính của tập đoàn. Doanh thu từ bán bò cũng đóng góp 448 tỷ đồng, tương đương 18%.

Bảo Anh (Tổng hợp)