Được mệnh danh là thành phố lâu đời nhất, nổi tiếng và ấn tượng hàng đầu ở nước Úc, Sydney từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch được yêu thích. Tọa lạc bên bờ biển phía đông bang New South Wales, thành phố xinh đẹp này hấp dẫn du khách bởi những khung cảnh thiên nhiên tráng lệ, cuộc sống ngoài trời đầy sôi động và những nét đẹp truyền thống trong đời sống văn hóa, nghệ thuật. Đan xen giữa những lát cắt hiện đại, năng động, Sydney còn sở hữu hệ sinh thái đa dạng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng hệ động - thực vật độc đáo.

Vườn thú Taronga Sydney

Vườn thú Taronga Sydney là ngôi nhà lớn của hơn 4000 cá thể động vật

Vườn thú Taronga Sydney là ngôi nhà lớn của hơn 4000 cá thể động vật thuộc 350 loài, điển hình là gấu koala, chuột túi kangaroo, thú lông nhím, thú mỏ vịt… Trong khuôn viên có diện tích 75ha được phân chia thành nhiều khu riêng biệt, hầu hết các loài động vật đều được nuôi thả như ngoài môi trường tự nhiên. Với vị trí ngay tại cảng Sydney, vườn thú Taronga còn được mệnh danh là sở thú view triệu đô – nơi bạn có thể vừa ngắm nhìn những loài động vật quý hiếm của Úc vừa chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục hướng ra cầu cảng Sydney và nhà hát Opera Sydney.

 Gấu koala trong vườn thú Taronga Sydney

Đây là một trong những vườn thú hiếm hoi ở nước Úc cho phép du khách tham quan và tương tác với động vật như cho chuột túi ăn, chụp ảnh cùng hươu cao cổ, đóng vai nhân viên sở thú qua trải nghiệm “Một ngày làm nhân viên sở thú” độc đáo.

Thế giới sắc màu sau tấm kính

Tọa lạc ở phía đông trung tâm thành phố, thuộc cảng Darling, Sealife Sydney là một  điểm tham quan  không thể bỏ lỡ tại Sydney. Đi xuyên qua lối đường hầm bằng kính được thiết kế mô phỏng làn sóng biển, thế giới đại dương dần mở ra trước mắt du khách với hơn 13.000 cá thể thuộc hơn 700 họ loài được phân khu theo chủ đề. Sau khi ghé thăm các loài sinh vật biển vô cùng đáng yêu, nếu muốn có một trải nghiệm chân thực hơn, đừng bỏ lỡ cơ hội nhìn cận cảnh nhím biển, sao biển, hải sâm; ngắm nhìn những chú chim cánh cụt đáng yêu hay ghé qua khu mô phỏng xác tàu đắm…

Sealife Sydney là một điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại Sydney

Trong khi đó, du khách yêu thích thế giới hoang dã có thể ghé thăm sở thú Wild Life Sydney để gặp gỡ những loài vật đặc trưng của nước Úc như kangaroo, gấu koala, gấu túi, cá sấu nước mặn, quỷ Tasmania, đà điểu đầu mào… Wild Life Sydney còn thu hút du khách bởi nhiều chương trình hấp dẫn, da dạng dành cho cả gia đình, như tour tìm hiểu hệ sinh thái đặc hữu của nước Úc, lịch sử sinh tồn của loài bò sát, biểu diễn động vật…

Ngắm cá voi từ du thuyền

Rong ruổi trên du thuyền và ngắm nhìn những đàn cá voi xuôi theo dòng nước trong mùa di cư là hoạt động nhiều du khách đến với Sydney ưa thích. Từ khoảng tháng 5 đến tháng 11 hàng năm, những đàn cá voi khổng lồ từ Nam Cực sẽ bơi dọc theo bờ biển nước Úc để di cư tới các vùng nước ấm ở phía Bắc, di cư trở lại phía nam khi nước biển ấm lên. Hình ảnh từng đàn cá voi trưởng thành với chiều dài 12-16 mét và nặng hơn 30 tấn bơi trên mặt nước, thỉnh thoảng cuộn mình trên mặt biển sau khi nhào lên và há miệng thật to để đớp mồi chắc hẳn sẽ để lại ấn tượng khó quên với du khách.

Từ khoảng tháng 5 đến tháng 11 hàng năm, những đàn cá voi khổng lồ từ Nam Cực sẽ bơi dọc theo bờ biển nước Úc

Phiêu lưu trên những cung đường và trên biển

Nếu là người đam mê du lịch khám phá, những cung đường dẫn đến phong cảnh kỳ vĩ và thế giới tự nhiên phong phú sẽ là lựa chọn không thể bỏ lỡ. Điểm đến đầu tiên được nhắc tới trong hành trình này là cảng Stephens – nơi được mệnh danh là thiên đường mơ mộng bên bờ biển. 

Khi tới đây, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng thế giới động vật từ đất liền đến đại dương. Là thủ phủ cá heo của bang New South Wales, cảng Stephens là nơi sinh sống của rất nhiều chú cá heo mũi chai, có khi lên tới 120 cá thể. Còn nếu yêu thích cảm giác mạnh, lái xe địa hình trên cát hay cưỡi lạc đà trên những bãi biển trải dài và cồn cát Stockton Bight sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua.

 Tuyến đường Grand Pacific Drive với góc nhìn bao la xuống đại dương 

Trong khi đó, phần thưởng cho hành trình chinh phục 140 km chạy dọc theo tuyến đường Grand Pacific Drive sẽ là góc nhìn bao la xuống đại dương và bãi cát dài ven biển tuyệt đẹp, con đường mòn rừng nhiệt đới hoang sơ, thung lũng rượu vang hay các cánh rừng xanh ngắt, được thu trọn vào trong tầm mắt. Điểm nhấn dọc cung đường là Sea Cliff Bridge - 1 trong 7 cây cầu trên thế giới chạy song song với biển. Tại Illawarra Fly, bạn hãy thử đu dây mạo hiểm trên đường zip cao nhất nước Úc. 

Để khám phá những phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục và thế giới động vật độc đáo của nước Úc, hãy đặt vé bay tới Sydney cùng Bamboo Airways. Hiện hãng đã triển khai đường bay thẳng kết nối TP.HCM - Sydney với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành từ Việt Nam vào thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần. Với thời gian bay thẳng chỉ hơn 8 tiếng, cùng dịch vụ hàng không chất lượng cao, tỉ lệ bay đúng giờ cao bậc nhất ngành hàng không Việt Nam, các chuyến bay của Bamboo Airways hứa hẹn sẽ là phương thức di chuyển lí tưởng để du khách tham quan nước Úc và thành phố Sydney xinh đẹp.

Lệ Thanh