Nguy cơ trắng tay

Bóng đá luôn là một biến số lớn và không bao giờ đơn giản. Bayern Munich hùng mạnh đến Rome với dàn pháo binh vượt trội, tự tin hướng về trận đấu tưng bừng trước chủ nhà Lazio.

Mọi thứ khởi đầu theo phong cách rất đặc trưng của nhà vô địch Đức ở đấu trường châu Âu: kiểm soát bóng và không ngừng tấn công.

harry kane lazio bayern.jpg
Harry Kane có nguy cơ trắng tay với Bayern

Sai lầm cũng là nét đặc trưng trong bóng đá để làm tăng thêm biến số. Tình huống thô lỗ của Upamecano tạo nên bước ngoặt của trận đấu.

Trước khi Upamecano bị đuổi, Bayern Munich tấn công bế tắc. Trong thế trận thiếu người, hàng công với Harry Kane đá mũi nhọn hoàn toàn bất lực.

Cựu binh Thomas Muller là điểm sáng hiếm hoi nhưng không thể giúp tạo khác biệt. Khi Kane mất đi độ chính xác, đội bóng của Thomas Tuchel quá đơn điệu và dễ hóa giải.

Bayern thiếu sự kiên cường như Lazio của Maurizio Sarri. Đồng thời, bên cạnh Kane không có ngòi nổ như Luis Alberto, người có màn trình diễn xuất sắc bên phía chủ nhà.

Rời sân Olimpico với thất bại 0-1 khiến Bayern Munich đối mặt với nguy kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay.

Điều này không diễn ra kể từ thời điểm 2011-12, khi đội bóng do huyền thoại Jupp Heynckes dẫn dắt lập "hat-trick" á quân (Champions League, Cúp Đức và Bundesliga).

harry kane luis alberto lazio bayern.jpg
Kane và các ngôi sao Bayern mờ nhạt so với Luis Alberto

Lời nguyền Harry Kane

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, Bayern Munich hứng chịu những thất bại mang tính bước ngoặt trên hai mặt trận lớn.

Ở Bundesliga, trận thua Bayer Leverkusen 0-3 dường như đánh dấu cột mốc chuyển giao quyền lực bóng đá Đức. Trên sân chơi Champions League, họ thua đối thủ kém về nhiều mặt.

Những kết quả này khiến Thomas Tuchel bị chỉ trích. Bên cạnh đó, Harry Kane cũng trở thành đề tài tranh luận như một "lời nguyền" khiến Bayern sa sút.

Trong sự nghiệp cá nhân đáng ngưỡng mộ của mình, Kane luôn vô duyên với những chiếc cúp. Anh thua 3 trận chung kết khác nhau với Tottenham (2) và đội tuyển Anh (1).

Khi ra mắt Bayern, anh vào sân phút 64 và chứng kiến RB Leipzig thắng tưng bừng 3-0 và giành Siêu cúp Đức. Ở Cúp Đức, Kane ngồi dự bị nhìn đội hạng 3 Saarbrucken tạo cơn địa chấn.

Khoảng cách 5 điểm khi còn 13 vòng đấu là bất lợi lớn của Bayern so với Leverkusen. Với những gì thể hiện, rõ ràng đội bóng của Xabi Alonso xứng đáng hơn để giành Chiếc đĩa bạc Bundesliga.

harry kane lazio bayern cup c1.jpg
Kane không có sút sút chính xác nào trong 2 trận thua vừa qua

Leverkusen chơi thứ bóng đá đẹp mắt và hiệu quả hơn nhiều so với những gì Bayern Munich thể hiện, khi Tuchel dường như cạn kiệt ý tưởng.

Harry Kane khô héo vào thời điểm then chốt. Anh ghi 28 bàn trên mọi mặt trận, 24 thuộc Bundesliga để dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, cùng hàng loạt kỷ lục được thực hiện.

Thế nhưng, chân sút 30 tuổi người Anh không giúp gì cho đội nhà trong 2 trận gần nhất. Anh thậm chí không có sú sút chính xác nào trong 180 phút vừa qua.

Bayern Munich vẫn còn lượt về với Lazio để lật ngược tình thế ở Champions League. Nhưng nếu thể hiện phong độ thất thường như vừa qua, vô địch châu Âu là không thể với thầy trò HLV Tuchel.

Nếu Bayern Munich trắng tay sẽ là bi kịch với Kane. Anh rời sân khấu hào nhoáng Premier League để đến Bundesliga khiêm tốn hơn về mọi mặt, nhưng dường như vẫn bị số phận trêu ngươi.