Khủng hoảng

Khó khăn tiếp tục đeo bám Bayern Munich. Lần này là trận thua 2-3 trên sân của Bochum, đối thủ đang đứng nửa dưới bảng xếp hạng Bundesliga.

kimmich bochum bayern munich.jpg
Kimmich mờ nhạt trong trận thua Bochum

Ở Ruhrstadion, Jamal Musiala mở tỷ số sau 14 phút và mang lại hy vọng vượt khó cho Bayern Munich.

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ bóng đá Đức liên tục thủng lưới 3 bàn trong khoảng thời gian sau đó. Đáng chú ý, Dayot Upamecano một lần nữa trở thành tội đồ khi gây ra tình huống phạt đền và bị truất quyền thi đấu.

Upamecano vào sân thay Mazraoui chấn thương ở phút 33. Anh nhận thẻ vàng chỉ 6 phút sau đó, rồi phải rời sân với thẻ vàng thứ 2 khi giờ thi đấu chính thức còn 14 phút.

Giữa tuần trước, trung vệ người Pháp cũng có tình huống phạm lỗi trong vòng cấm, khiến Bayern Munich thua Lazio 0-1 và có nguy cơ bị loại khỏi Champions League.

Việc Harry Kane ghi bàn thứ 25 sau 22 trận đầu tiên ở Bundesliga, vượt qua kỷ lục cũ của Erling Haaland (25 bàn sau 25 trận) hoàn toàn vô nghĩa. Bayern thua trận thứ 3 trong vòng 1 tuần, kém Bayer Leverkusen đến 8 điểm.

kimmich bochum bayern munich 2.jpg
Nỗi thất vọng của Kimmich khi bị thay ra

Đây là lần đầu tiên Bayern thua 3 trận chính thức liên tiếp kể từ tháng 5/2015. Ngày ấy, đội bóng dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola có 4 thất bại liên tiếp trên mọi mặt trận (1 từ luân lưu; 3 trong giờ thi đấu chính thức), nhưng đó là khi họ đã sớm vô địch Bundesliga.

Kimmich gây xung đột

Vấn đề không chỉ là thất bại trên sân cỏ, mà nội bộ Bayern Munich còn căng thẳng sau tranh cãi nảy lửa giữa Joshua Kimmich và Zsolt Low, trợ lý của Thomas Tuchel.

Kimmich bị rút khỏi sân ở phút 63, thay cho anh là tân binh Bryan Zaragoza, khi Bochum đang dẫn trước 2-1. Tuyển thủ Đức trút giận lên Low sau khi vị trợ lý phản ứng về màn trình diễn kém của các cầu thủ.

"Joshua chắc hẳn đã nỗ lực tác động từ băng ghế dự bị, đó là chuyện bình thường", CEO Jan-Christian Dreesen xoa dịu tranh cãi. "Cậu ấy luôn cống hiến hết mình và muốn giành chiến thắng. Việc Kimmich chỉ tức giận vào lúc đó là điều dễ hiểu".

Phóng viên Patrick Strasser của TZ đưa tin, cuộc tranh luận giữa Kimmich và Low suýt dẫn đến cuộc ẩu đả.

kimmich bochum bayern munich 3 2.jpg
Kimmich gây hấn với trợ lý Low

Trong khi đó, theo tờ Sportbuzzer, trợ lý 44 tuổi người Hungary thậm chí muốn theo Kimmich vào phòng thay đồ để làm rõ chuyện, nhưng một số nhân viên Bayern Munich giữ lại.

Low được xem là cánh tay phải của Tuchel. Cựu hậu vệ trái từng có 25 trận khoác áo ĐTQG Hungary đã theo chiến lược gia người Đức từ PSG đến Chelsea, và hiện tại là Bayern.

Về phần mình, Thomas Tuchel không muốn làm to chuyện. Ông biết "chuyện gì đang xảy ra" và nhấn mạnh câu chuyện "không dành cho công chúng".

Nhà cầm quân 50 tuổi lập luận: "Đây là những câu chuyện trong phòng thay đồ của bóng đá, ở đó thật nhiều cảm xúc. Chuyện đó không nói lên điều gì cả".

Tuchel cho rằng toàn bộ sự việc là "sự cố khá bình thường sau một thất bại". Ông cũng cho rằng mọi thứ "vẫn trong tầm kiểm soát".

Bayern Munich lại thua đau, HLV Tuchel nguy cơ mất việc

Bayern Munich lại thua đau, HLV Tuchel nguy cơ mất việc

Bayern Munich chìm sâu trong khủng hoảng khi chịu thất bại 2-3 trên sân của Bochum ở vòng 22 Bundesliga. Kết quả này khiến "Hùm xàm" tiếp tục hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Leverkusen, HLV Tuchel nguy cơ bị sa thải.