Áp lực đang đè nặng trên vai Thomas Tuchel, giữa những thông tin lãnh đạo Bayern Munich đang nhắm chính HLV đối thủ đua danh hiệu Bundesliga – Xabi Alonso của Bayer Leverkusen, để thay thế cựu thuyền trưởng Chelsea.

thomas tuchel harry kane.jpg
Thomas Tuchel đã tức giận mắng mỏ Harry Kane và các cầu thủ Bayern Munich sau thảm bại trước Leverkusen

Bayern Munich hiện kém Leverkusen 5 điểm ở Bundesliga, đứng trước nguy cơ bị đối thủ chấm dứt triều đại 11 năm thống trị của họ, tại giải đấu này.

Không chỉ vậy, diện mạo của Hùm xám bóng đá Đức tại đấu trường Champions League cũng khá ảm đạm, sau khi để thua Lazio 0-1 tại lượt đi vòng 16 đội, trong cuộc so tài mà Harry Kane và đồng đội không có nổi cú sút trúng đích nào.

Thomas Tuchel sắp bị sa thải hay Harry Kane quá ‘nặng vía’ đang được dư luận râm ran bàn tán, giữa bầu không khí nặng nề ở Allianz Arena.

Theo tiết lộ của Sky Germany, HLV Thomas Tuchel đã có những lời lẽ đay nghiến Harry Kane và dàn sao Bayern Munich sau thảm bại thua 0-3 Leverkusen không ngước mặt lên nổi.

“Các cậu không giỏi như tôi nghĩ”, ông trút lên các học trò trong phòng thay đồ, trước khi nói thêm: “Vậy thì tôi chỉ cần thích ứng với trình của các cậu thôi”.

Kết quả của cơn giận Thomas Tuchel lên các cầu thủ Bayern Munich là họ để thua Lazio 4 ngày sau đó, khiến tham vọng chinh phục Champions League bị đe dọa.

bayern munich.jpg
Hùm xám bóng đá Đức có nguy cơ bị Levekusen chấm dứt triều đại thống trị 11 năm của họ tại Bundesliga

Bayern Munich vẫn còn lượt về trên sân nhà, nhưng những rạn nứt đang xảy ra ở đội bóng vốn có tính kỷ luật cao, tinh thần rất tốt.

Theo đánh giá của cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher, Bayern Munich của Thomas Tuchel lúc này là “một đội với nhiều cá nhân”, chứ không phải là một tập thể đúng nghĩa.

“Sau màn trình diễn kém cỏi trước Leverkusen, chúng ta lại chứng kiến một Bayern Munich tương tự thế khi đấu Lazio. Họ là một đội với nhiều cá nhân khác nhau, chứ không phải một tập thể đúng nghĩa lúc này. Một Bayern Munich ở Cúp C1 không có được cú sút trúng đích nào lần đầu tiên sau 5 năm trong một trận đấu, cho thấy họ tệ đến mức nào”.

Bayern Munich sẽ có trận đấu với Bochum vào 23h30 đêm mai, 18/2, với một thất bại có thể khiến Thomas Tuchel phải rời Allianz Arena sớm.