Tờ Bild loan tin, lãnh đạo Bayern Munich sẽ họp để quyết định tương lai Thomas Tuchel, không loại trừ việc sa thải sớm nếu tình hình không được cải thiện.

Thomas Tuchel nhận việc ở Bayern khi mà trong đầu không hề nghĩ đến tình huống ấy, đinh ninh sẽ ra nước ngoài hành nghề

Gã khổng lồ Bundesliga gây sốc khi bất ngờ sa thải Julian Nagelsmann để bổ nhiệm Thomas Tuchel vào cuối tháng 3, giai đoạn có ảnh hưởng quyết định đến mùa giải.

Quyết định chóng vánh của lãnh đạo Hùm xám đến nay cho thấy… tác dụng ngược khi đội đang từ hy vọng giành cú ăn ba đối mặt nguy cơ… trắng tay. Bản thân Thomas Tuchel nhận việc trong tình huống bất thình lình, đang chịu sức ép lớn.

Trong 7 trận do nhà cầm quân này dẫn dắt, Bayern chỉ thắng 2, hòa 2 và thua 3. Thomas Tuchel khởi đầu suôn sẻ, cùng Hùm xám đánh bại đội bóng cũ Dortmund 4-2 để giành lại ngôi đầu Bundesliga.

Tuy nhiên, sau đó Bayern bị Freiburg loại ở tứ kết Cúp QG Đức, khi để thua 1-2, trước khi thất bại với tổng tỷ số 1-4 trong 2 cuộc chạm trán (0-3 và 1-1) với Man City tại tứ kết Champions League.

Bayern đang từ toàn thắng cả 8 trận dưới thời Nagelsmann, đến tay Thomas Tuchel bị Man City loại toàn diện

Không chỉ bị đá văng khỏi 2 giải đấu cúp, Bayern do Thomas Tuchel chỉ huy cho thấy dấu hiệu bất ổn ở cả Bundesliga, với trận hòa 1-1 Hoffenheim, rồi thua 1-3 Mainz. Kết quả, các nhà đương kim giữ cúp bị Dortmund đánh bật khỏi vị trí dẫn đầu với hơn 1 điểm, đúng như lúc Hùm xám ra quyết định trảm Nagelsmann.

Bayern thời Tuchel chỉ ghi được 9 bàn trong khi hàng thủ thủng lưới 12 bàn sau 7 trận.

Vì sự bất ổn đáng lo ngại của đội, lãnh đạo Bayern sẽ họp vào tháng tới, xem xét sa thải sớm Thomas Tuchel nếu tình hình không được cải thiện, dù ông chỉ mới ký hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2024/25.

Theo nguồn trên, cuộc họp này được Bayern lên lịch vào 22/5, 5 ngày trước trận đấu cuối cùng của mùa giải Bundesliga, và không chỉ liên quan đến chiếc ghế của Thomas Tuchel.

Theo tờ Bild, Hội đồng quản trị Hùm xem cũng sẽ thảo luận về tương lai của giám đốc điều hành Oliver Kahn và giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic, những người tích cực nhất trong việc sa thải Nagelsmann để chọn Thomas Tuchel.