Giới nhà giàu phát triển nhanh

Với ưu thế riêng biệt, không khó để BĐS hàng hiệu được lựa chọn trở thành một trong những tài sản tích luỹ ưu tiên của giới thượng lưu. Các chung cư siêu cao cấp ở các nơi như Manhattan, London, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc)… luôn là những bộ sưu tập hữu hạn được giới thượng lưu săn đón và mong muốn được sở hữu.

Theo ước tính của Knight Frank, đến hết năm 2019, thế giới có 513.244 người siêu giàu sở hữu tài sản trị giá từ 30 triệu USD trở lên. Trong đó, dẫn đầu về số lượng người giàu theo báo cáo này là Mỹ với 240.575 người, nhiều hơn số người giàu của châu Âu và châu Á cộng lại và chiếm gần 50% số người giàu trên toàn thế giới. Các con số này vẫn đang tăng nhanh luỹ kế theo từng năm

Riêng tại Việt Nam đã có 458 người siêu giàu, tăng 7% so với một năm trước và theo Báo cáo Thịnh vượng năm 2021, dự kiến tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và gần 26 triệu người sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD (tăng 31% trong 5 năm tới).

{keywords}
The Ritz-Carlton Colombo với tầm nhìn ngoạn mục ra Ấn Độ Dương

Sự gia tăng mạnh mẽ của số lượng các tỷ phú, các doanh nhân giàu và siêu giàu trong thời gian tới sẽ đẩy nhu cầu chất lượng cuộc sống lên mức chuẩn cao hơn, tăng mức độ tiêu thụ và sở hữu các mặt hàng xa xỉ và cao cấp, đặc biệt là những căn hộ hàng hiệu “siêu hiếm” tại những vị trí lõi của trung tâm những đô thị lớn.

BĐS hàng hiệu Việt hút giới thượng lưu quốc tế

Theo khảo sát của C9 Hotelworks, Việt Nam đang là thị trường BĐS hàng hiệu lớn thứ 3 châu Á. BĐS hạng sang tại các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội đang có sức hút và tiềm năng đối với khu vực và quốc tế. Những căn hộ siêu sang đã không còn bị giới hạn thị trường trong nước mà sẽ được tiếp cận theo xu hướng toàn cầu hoá. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến của những tỷ phú, doanh nhân, những thương gia hay những ngôi sao nổi tiếng trên trên thế giới…

Với họ, sở hữu một ngôi nhà hay sở hữu một khu BĐS hạng sang mang thương hiệu danh tiếng trên thế giới của St. Regis, Ritz - Carlton, JW Marriott hay Four Season chính là “tấm danh thiếp” đẳng cấp khẳng định sự giàu có và thành đạt.

Vừa qua, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã mua thành công lô đất thứ 3 của 4 lô đất đấu giá tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm TP.HCM, với mức giá khoảng 2,4 tỷ đồng/m2. Bốn lô đất này đều nằm trong khu đất “vàng” của quận 2 ven sông Sài Gòn, trong đó, Tân Hoàng Minh trả giá cao gấp nhiều lần để có thể sở hữu lô đất số 3 - lô có diện tích lớn (10.060m2) và có vị trí đặc biệt nằm sát ngay tòa tháp trung tâm tài chính của thành phố sắp được xây dựng.

{keywords}
 

Trong lĩnh vực BĐS nói chung, vị trí luôn là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến giá trị của dự án dù thị trường có biến động ra sao. Đối với BĐS hàng hiệu, vị trí cũng được “kén chọn”, những căn hộ sang trọng phải được nằm trong những dự án có vị trí đắc địa bậc nhất và phải là những bộ sưu tập phiên bản giới hạn, gắn với những thương hiệu phát triển, quản lý danh tiếng thế giới.

Khi yếu tố vị trí là điều tiên quyết định giá trị một sản phẩm BĐS thì lô đất Tân Hoàng Minh được đánh giá như “hàng hiếm” của Thủ Thiêm và có thể đạt mức giá ấn tượng. Bên cạnh đó, lô đất hiếm hoi ven sông Sài Gòn này còn quy tụ quy tụ đầy đủ các yếu tố phù hợp để Tân Hoàng Minh có thể kiến tạo một “kiệt tác” BĐS hàng hiệu đúng chất, xứng tầm cho những người siêu giàu, những tỷ phú của Việt Nam và trên thế giới sở hữu.

Từ những yếu tố này, nhiều nhà đầu tư BĐS cho rằng, Tân Hoàng Minh đang có kế hoạch kiến tạo một tòa căn hộ siêu sang ngay tại Thủ Thiêm - trung tâm kinh tế mới của TP.HCM, từ đó mang đến một sản phẩm hàng hiệu và những trải nghiệm đẳng cấp, xoa hoa ngay ven sông Sài Gòn hoa lệ cho giới thượng lưu toàn cầu.

Doãn Phong