Tối 27/4, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận bé trai Đ.Đ.G (23 tháng tuổi, trú tại Ngọc Đồng, huyện Yên Lập, Phú Thọ) vào cấp cứu với nhiều vết rách ở đầu. Theo lời kể của người nhà, cháu bé bị chó mới đẻ của gia đình cắn rách da, chảy máu vùng đầu, mặt, cổ.

Bệnh nhi nhập viện với tình trạng hoảng loạn, quấy khóc. Vết thương 3x5cm ở vùng trán, 10cm ở vùng đầu kèm tổn thương ở mi mắt. Kết quả CT sọ não bình thường. Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật tạo hình các vạt da che phủ, vạt trượt.

Các bác sĩ đã tiến hành làm sạch vết thương, cắt lọc vùng viêm, hoại tử, khâu vạt da che phủ vết thương, khâu vết thương mi mắt, trán. Bệnh nhi đã được tiêm vắc xin dại, huyết thanh và được bác sĩ chuyên khoa mắt kiểm tra thị lực. 

Trung Tâm Y tế huyện Thanh Sơn khuyến cáo các gia đình nuôi chó, mèo cần có ý thức trông giữ vật nuôi, tránh thả rông và phải tiêm vắc xin ngừa bệnh dại định kỳ… Không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi. Nếu gia đình có nuôi chó thì cần cách ly với trẻ ở khoảng cách an toàn, đặc biệt là chó mới đẻ con, đang ăn, bị thương… 

Khi bị chó cắn, vết thương phải rửa sạch bằng xà phòng để tránh vi khuẩn gây bệnh và băng gạc vô khuẩn ép chặt.