- Ba đứa trẻ đã bỏ nhà ra ga Hà Nội với đầy đủ mọi tư trang từ bánh kẹo, mì tôm, quần áo và tiền.

Mới đây, trên một trang mạng xã hội có đăng tải thông tin: “Công an phường Khâm Thiên đang giữ 3 cháu bé đi lạc (các bé từ 5-8 tuổi). Ai là bố mẹ cháu thì đến làm thủ tục nhận con. Các cháu đều khóc và bảo: “Bố mẹ đuổi cháu ra khỏi nhà”". Phía dưới là hình ảnh các bé và số điện thoại người báo tin.

Để nắm rõ thông tin, trưa ngày 14/9, PV đã liên hệ với người phụ nữ (xin được giấu tên) xưng là mẹ của P., một trong ba cháu bé bỏ nhà đi.

{keywords}

Ảnh 3 cháu bé tại trụ sở công an phường Khâm Thiên được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

Chị tâm sự: “Sự việc xảy ra cách đây ít ngày, hiện nay các cháu đã về nhà an toàn”.

Nói về sự việc, chị này cho hay: “Bình thường hai vợ chồng tôi chẳng bao giờ quát mắng con huống chi là đánh con rồi để cháu phải bỏ đi. Hôm đó là cuối tuần, vợ chồng tôi được nghỉ làm nhưng do công ty có việc nên lại chở nhau đi. Trước khi đi khoảng 9 giờ, tôi có khóa cổng và dặn con ở nhà một lúc rồi bố mẹ về. Tuy nhiên, khi về thì không thấy con đâu.

Sau đó, tôi có nghe cô hàng xóm, người mở cửa cho các cháu ra ngoài, kể lại là con sang nhà hàng xóm chơi. Một lúc sau cháu cùng chị (bé áo vàng trong ảnh - PV) về nhà thu dọn đồ gồm áo quần, sữa, bánh kẹo…và đi. Lúc đó, cô hàng xóm thấy các cháu xách túi đồ cứ nghĩ là đồ chơi nên không nghĩ là các cháu bỏ đi. 

Trên đường đi, các cháu có hỏi hai người phụ nữ đường đi ra ga Hà Nội. Tối đó trời mưa nên các cháu đã rủ nhau vào cây ATM ở trên đường Lê Duẩn, Đống Đa để tránh mưa và lấy mì tôm ra ăn sống. Một số người dân phát hiện nên báo với công an phường Khâm Thiên (quận Đống Đa). Tại đó, họ đã phát hiện trong túi các cháu có mảnh giấy ghi phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân)”.

Chị kể tiếp: “Chiều tối đó, chồng tôi đến phường Nhân Chính khai báo thì nhận được tin các cháu đang ở trụ sở công an phường Khâm Thiên. Ngay sau đó hai gia đình chúng tôi đã ra đó đón các cháu về”, chị này nói.

Cũng theo chị này, một số bài báo thông tin bé nhà chị sang nhà hàng xóm rủ hai cháu bé khác là chưa đúng sự thật. “Các cháu còn nhỏ, việc cháu nào rủ cháu nào cũng không thể khẳng định được. Con tôi còn nhỏ lại thích đi chơi nên ai rủ là cháu đi ngay. Điều này khiến tôi vô cùng sợ hãi”.

Trao đổi với PV, một đồng chí công an trực ban phường Nhân Chính xác nhận, tối 10/9, phường có nhận được thông tin trình báo của gia đình thông báo về 3 cháu bé bỏ nhà đi. Sau đó gia đình đã đón các cháu về nhà an toàn.

Thanh Hải