- Cháu Trần Ngọc Chiến (5 tuổi) ở khu 12, xã Hiền Quan, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đang phải chống chọi lại với bệnh tim bẩm sinh và đục thủy tỉnh thể. Vì bệnh tật, khó khăn nên mẹ cháu đã ruồng bỏ hai bố con đi biền biệt.

TIN BÀI KHÁC:

Con đường đất đỏ ngoằn nghèo dẫn chúng tôi đến gia đình cháu Chiến, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là người đàn ông khắc khổ đang bế trên tay một đứa bé xanh xao, còi cọc, mắt ngơ ngác. Ông Hà Thanh Tân- Chủ tịch UBND xã Hiền Quan giới thiệu với chúng tôi đây là hai bố con cháu Chiến. Căn nhà của hai bố con tuềnh toàng, trống huếch, không có đồ đạc gì đáng giá.

{keywords}
Cháu Chiến bị tim bẩm sinh và đục thủy tinh thể

Cuộc sống lam lũ, vất vả đeo bám cuộc đời anh Trần Ngọc Dũng (bố cháu Chiến). Anh ngậm ngùi chia sẻ: Bố mẹ anh sinh được 4 người con (hai trai, hai gái), bố mẹ mất sớm, mấy anh chị em phải đi làm thuê ở xa để kiếm sống. Bản thân anh Dũng vào tỉnh Gia Lai làm thuê, tại đây anh gặp vợ quê ở Hà Nam, hai người lấy nhau và sinh ra Chiến. Cháu Chiến bị sinh thiếu tháng, liên tục ốm đau, vợ chồng anh Dũng đưa cháu đi khám và được các bác sĩ kết luận cháu bị bệnh tim bẩm sinh và hai mắt bị đục thủy tinh thể. Hai vợ chồng anh bán hết ruộng đất và vay mượn để chữa bệnh cho con nhưng Chiến vẫn không đỡ, đến khi cháu được 17 tháng tuổi thì vợ anh bỏ hai bố con mà đi, không để lại tin tức gì.

{keywords}
Từ ngày vợ bỏ đi, anh Dũng một mình chăm sóc cháu Chiến 

Cảnh gà trống nuôi con, anh gửi con ở nhà hàng xóm còn mình vẫn đi làm thuê để kiếm tiền chữa bệnh cho con, hy vọng một ngày nào đó phép màu sẽ đến với Chiến. Nhưng bệnh tình của cháu ngày một nặng, anh Dũng không đi làm thuê được mà phải ở nhà trông con, khó khăn chồng chất khó khăn, không có tiền để trả tiền thuê nhà nữa, vậy là hai bố con anh về quê ở xã Hiền Quan, huyện Tam Nông để ở. Ban ngày đi làm thì anh Dũng gửi con cho một người chú trông hộ.

Nhìn đứa trẻ 5 tuổi thiếu đi tình thương của người mẹ, vậy mà cháu còn phải gồng mình đấu tranh với bệnh tật. Dù đã 5 tuổi nhưng Chiến vẫn không nói được, chỉ bập bẹ vài ba từ. Anh Dũng cho biết mắt cháu càng ngày càng mờ đi, cháu cũng không thể đi đứng bình thường. Căn bệnh tim cũng ngày một nặng hơn, nhiều lần cháu ngất xỉu cơ thể tím tái đi, may mà có trạm y tế xã ở gần, chứ không thì không biết sẽ như thế nào nữa. Anh Dũng cũng chia sẻ thêm, Bác sĩ bảo để cháu lớn thêm chút nữa rồi mới có thể làm phẫu thuật được.

Anh Dũng lăn lộn làm đủ mọi việc có thể kiếm tiền đưa con đi chữa bệnh nhưng đến nay vẫn chưa đủ tiền cho cháu xuống Hà Nội thăm khám, chữa trị tiếp được.

Cháu Chiến rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để cháu có được một tuổi thơ vui chơi và khỏe mạnh như các bạn cùng trang lứa.

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ xin giửi về:

1.Gửi trực tiếp: Anh Trần Ngọc Dũng, Khu 12, xã Hiền Quan, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.128 (gia đình anh Trần Ngọc Dũng ở Phú Thọ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436