- Chơi một mình trong nhà, bé Trần Hoàng L, 7 tuổi không may bị rơi từ tầng 10 chung cư Nơ 04 Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) xuống đất gây sốc đa chấn thương, vỡ sọ não...

Chiều nay, có mặt tại khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Việt Đức - nơi cháu L. đang nằm điều trị, chị Nguyễn Thị Dũng, 43 tuổi (mẹ cháu L.) không giấu nổi lo lắng.

Vừa bón từng thìa thuốc giảm đau cho con, chị kể đến giờ chị vẫn chưa hết bàng hoàng.

{keywords}
Chị Dũng chưa hết bàng hoàng sau khi bé L. bị rơi khỏi tầng 10 chung cư. Ảnh: T.Hạnh

Chị Dũng cho biết, chiều qua, cháu L. ở nhà chơi một mình trong lúc bố chạy ra ngoài có việc. Tầm 4h45 chị đi làm về, mở cửa không thấy con đâu, hốt hoảng chạy ra ngoài ban công ngó thì thấy mọi người dưới tầng 1 hô hoán náo loạn.

"Tim đập thình thịch không hiểu chuyện gì xảy ra thì có người chạy lên báo tin con tôi bị rơi xuống đất, đang nguy kịch. Khi tôi lao xuống tầng 1 thì cháu đã được bác chủ quán cafe đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu", chị Dũng kể.

Theo chị Dũng, bình thường cháu L. đi học buổi sáng, buổi chiều sẽ ở nhà tự xem phim hoặc chơi một mình. Lâu nay cửa dẫn ra ban công được khóa kín nhưng vài hôm nay bị hỏng, chưa kịp sửa thì xảy ra chuyện. Chị phỏng đoán có thể cháu L. hiếu động trèo lên lan can, không may trượt chân ngã xuống vì lan can tòa nhà Nơ 04 khá cao.

Theo nhiều nhân chứng, trước khi ngã xuống đất, cháu L. đã rơi qua mái che của quán cafe, đập tiếp vào 2 ghế mây, làm vỡ cả chiếc bàn đá.

Ths.BS Nguyễn Duy Tuyển, khoa Phẫu thuật thần kinh cho biết tại thời điểm nhập viện, cháu L. bị sốc đa chấn thương, chấn thương bụng (vùng thận), vỡ xương sọ, có máu tụ trong não và gãy xương hai cánh tay, chân.

Ngay lập tức, các bác sĩ quyết định xử lý hồi sức cấp cứu phối hợp cùng lúc chiều chuyên khoa: Phẫu thuật thần kinh, cấp cứu bụng, chẩn đoán hình ảnh và chấn thương chỉnh hình. Đồng thời, các bác sĩ đã tiến hành nút mạch thận chọn lọc, mổ cấp cứu chấn thương sọ não và xử trí vị trí gãy ở tay, chân.

{keywords}
Bước đầu cháu L. đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: T.Hạnh

Ca phẫu thuật kéo dài từ 3h30 đến 6h sáng nay. Hiện cháu L đã qua cơn nguy kịch, đang trong quá trình hồi sức tích cực, cháu đã có thể uống được nước và nói câu ngắn.

Nói về tổn thương vùng não, BS Tuyển cho biết: “Hiện vẫn đang theo dõi và không bình luận trước được điều gì”.

Thúy Hạnh