Đối với trẻ nhỏ, tiền lì xì là món quà yêu thích nhất vào ngày Tết. Sau khi nhận được lì xì, trẻ thường muốn để dành hoặc đi mua đồ chơi. Thế nhưng câu chuyện của cậu bé 8 tuổi ở Sơn Đông, Trung Quốc đã khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây (ngày 3/2), một người dùng mạng đăng tải video hút view tại Tế Ninh, Sơn Đông, Trung Quốc. Một cậu bé 8 tuổi đã dùng số tiền lì xì 1.000 tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) để mua tặng mẹ một chiếc nhẫn vàng. 

{keywords}
Tấm lòng hiếu thảo của cậu bé 8 tuổi khiến nhiều người bất ngờ 

Cậu bé 8 tuổi vì cảm thấy mẹ quá vất vả nấu ăn trong mấy ngày Tết nên đã nghĩ đến chuyện mang tiền lì xì mua quà tặng mẹ. Tuy nhiên, cậu không nói ra mục đích chính của mình mà chỉ đòi mẹ cho đi mua sắm ở trung tâm thương mại.

Khi cả hai đến khu mua sắm, cậu bé dẫn mẹ vào tiệm vàng, lấy trong túi ra 1000 tệ và nói muốn mua một chiếc nhẫn vàng tặng mẹ. Người mẹ đã rất bất ngờ và xúc động.

Người mẹ cho hay, từ khi con học mẫu giáo, tiền lì xì của con đều dùng vào việc mua đồ chơi. Năm ngoái, vào ngày sinh nhật của mẹ, biết mẹ rất muốn mua một thỏi son nhưng cậu lại không có tiền tặng mẹ. Lúc đó, cậu cảm thấy vô cùng hối hận vì đã tiêu hết tiền lì xì nhanh như thế .

Vậy nên, vào dịp Tết năm nay, cậu bé quyết định dành số tiền này để mua tặng mẹ món quà ý nghĩa. 

Người mẹ cho biết, ban đầu, cô thực sự không muốn nhận nhưng vì sợ con buồn nên cô đã đồng ý. Cô rất thích món quà con trai tặng và đã hãnh diện đi khoe với mọi người. Cô nhận ra, con trai mình thực sự đã lớn.

Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhận về rất nhiều bình luận khen ngợi. Đa số chúc mừng tình cảm mà cậu con trai nhỏ dành cho mẹ, khen cho tấm lòng hiếu thảo của con. Họ cũng cho rằng người mẹ đã giáo dục con mình rất tốt.

Thanh Thanh (Theo 163)

Tết, nhiều điều để nói cùng con

Tết, nhiều điều để nói cùng con

Chị Hoa tâm nguyện rằng, nuôi dưỡng lòng tri ân, báo ân cho con cái qua các nghi lễ cúng kính ngày Tết là một trong những cách giúp con sống có trước có sau, có nghĩa có tình.