Đảng của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vừa bị bê bối tình dục tấn công sau khi hai phụ nữ đứng ra tố một trong các bộ trưởng chính phủ quấy rối tình dục họ.
TIN BÀI LIÊN QUAN:
Cuộc tình nồng cháy của Strauss-Kahn với vợ
Toàn cảnh Tống giám đốc IMF bị tố tấn công tình dục
Niềm tin của những người vợ đối với Strauss-Kahn
Mỹ bác tin tìm thấy ADN của Strauss-Kahn

Scandal mới nhất làm rung chuyển chính trường Pháp diễn ra chưa đầy 2 tuần sau khi Dominique Strauss-Kahn, cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và ứng viên Tổng thống sáng chói của Đảng Xã hội Pháp, bị cáo buộc định cưỡng hiếp một nữ phục vụ phòng khách sạn ở New York. 


Lần này, người bị tố là thành viên đảng UMP cầm quyền của Tổng thống Sarkozy. Georges Tron, 52 tuổi, Bộ trưởng Các vấn đề công cộng và cũng là thị trưởng Draveil, phía nam Paris, bị buộc tội nhiều lần có hành vi sỗ sàng với hai nhân viên nữ 34 và 36 tuổi mỗi lần đến massage chân trong khoảng thời gian từ năm 2007 tới năm 2010.

Hôm 25/5, một công tố viên địa phương xác nhận hai phụ nữ này đã chính thức đâm đơn kiện chống lại Georges Tron.

Trò chuyện với báo Người Paris (Le Parisien), hai phụ nữ trên cho biết họ cảm thấy không nên im lặng nữa sau vụ Strauss-Kahn bị bắt giữ. 

"Thấy một cô phục vụ phòng nhỏ bé đủ sức đưa Dominique Strauss-Kahn ra tòa, tôi tự nhủ mình không có quyền giữ im lặng", một trong số hai phụ nữ mà tờ báo trên gọi bằng tên giả Laura bày tỏ. "Nhiều phụ nữ khác có lẽ đang phải chịu đựng những gì tôi đã trải qua. Tôi phải giúp họ. Chúng tôi phải phá vỡ sự im lặng này". 

Hai phụ nữ trên còn cho biết, hành động của Georges Tron đã khiến họ chán nản và còn định tự tử.

Georges Tron, tham gia chính phủ của Tổng thống Sarkozy hồi tháng 3 năm ngoái, gọi các cáo buộc trên là "điên khùng", khẳng định đó là một phần trong kế hoạch trả thù cá nhân của hai phụ nữ bị đuổi việc ở tòa thị chính. Vị bộ trưởng này cho biết ông dự định sẽ kiện cả hai về tội vu khống.  

Thanh Hảo (Theo Telegraph)