- “Em nhìn thấy bệnh nhân có vẻ khỏe vậy nhưng thực ra bệnh của bé rất nguy hiểm, nguy cơ tử vong có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Gia đình thì nghèo chi phí chữa bệnh lớn. Nghe nói chi phí chữa bệnh cao, bố mẹ bé đã tính xin về đấy. Chúng tôi còn giữ lại hy vọng có mạnh thường quân giúp cháu” , chị điều dưỡng chia sẻ.

Con dị dạng mạch máu não, nguy cơ tử vong cao

Đó là hoàn cảnh của bé Huỳnh Thị Thủy Tiên (11 tuổi ở tổ 4, ấp Vĩnh Đông, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) bị dị dạng mạch máu não cần tiền điều trị gấp.

Khi chúng tôi đến bệnh viện thăm bé Thủy Tiên, em đang ngồi nhổ tóc sâu cho mẹ. Nếu không phải khung cảnh trong bệnh viện thì không ai biết bé bị bệnh. Nhìn bề ngoài da dẻ hồng hào không có biểu hiện của bệnh tật.

Tuy nhiên, căn bệnh dị dạng mạch máu não bé đang mang lại rất nguy hiểm, có thể nguy hiểm đến tính mạng bất kỳ lúc nào.

{keywords}
Bé Thủy Tiên đang rất cần tiền để cứu nguy tính mạng.

Theo người nhà kể, lúc 5 tuổi gia đình bé có phát hiện một lần bé tự nhiên bị co giật nhưng không hề bị sốt. Sau cơn co giật đó, bé lại trở lại sinh hoạt bình thường.

Thời gian gần đây, chỉ trong 1 tháng bé Thủy Tiên bị co giật nhiều lần thời gian co giật kéo dài hơn. Mỗi lần con co giật chị Huỳnh Thị Tố Như chỉ biết nấu nước xả để cho con uống.

Cha mẹ nghèo chỉ có chưa nổi 5 triệu đồng

Mỗi lần bé Thủy Tiên bị co giật, chị Như rất sợ không hiểu con đang mắc bệnh gì, chị cố gắng gom tiền để đưa con lên TP chữa bệnh. Sau khi khám bệnh, bác sĩ yêu cầu nhập viện ngay.

Sau khi làm các xét nghiệm chụp CT, bác sĩ kết luận bé Thủy Tiên bị dị dạng mạch máu não. Sau khi bác sĩ tư vấn với gia đình và báo chi phí mổ, gia đình bé nhắm khả năng không thể kiếm đủ số tiền đó định đưa con về.

Anh Huỳnh Văn Khôn và chị Huỳnh Thị Tố Như đều là dân lao động chân tay làm thuê làm mướn. Anh Khôn làm đủ thứ việc từ đào đất, xịt thuốc lúa, vác lúa… Chị Như dặm lúa, hái ớt, nhổ rau tiền công cũng chỉ từ 80-100 ngàn đồng/ngày. Hai vợ chồng hai đứa con nhỏ làm thậm chí không đủ ăn, căn nhà tình thương do hội từ thiện giúp đỡ.

Chia sẻ với chúng tôi chị Huỳnh Thị Tố Như nói: “Khi đưa con đi khám bệnh chúng tôi nào ngờ đâu cháu mắc căn bệnh hiểm ác đến như vậy. Chúng tôi là động nghèo khó, làm chẳng đủ ăn, đến cái bảo hiểm cho con cũng không có tiền mua. Giờ cháu đổ bệnh, khó đủ đường mà số tiền chữa bệnh cả trăm triệu đồng cả gia tài tôi cũng không đủ. Khi nghe bác sĩ nói chi phí chữa bệnh tôi cũng suy đi tính lại vì biết cảnh gia đình mình chẳng thể vay nổi. Bác sĩ nói, bệnh của cháu rất nguy hiểm đưa cháu về khác nào đưa vào chỗ chết”.

Theo bác sĩ Đặng Ngọc Dũng người trực tiếp điều trị cho bé Thủy Tiên cho biết: “Bệnh nhân bị dị dạng bẩm sinh mạch máu não – dị dạng động tĩnh mạch máu não rất to, có rất nhiều nguy cơ, có thể vỡ mạch máu và bệnh nhân tử vong.

Phương pháp điều trị chia làm hai bước đầu tiên cần phải phẫu thuật can thiệp nội mạch giảm bớt lưu lượng máu, tắc mạch để mạch máu nhỏ lại. Sau khi mạch máu nhỏ lại mới tiến hành phẫu thuật lấy hết dị dạng. Tiên lượng sau khi phẫu thuật thành công bệnh nhân sẽ hồi phục tốt, có cuộc sống bình thường”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Huỳnh Thị Thủy Tiên (Khoa Ngoại Thần kinh) tại phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo, BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc gia đình anh Huỳnh Văn Khôn (tổ 4, ấp Vĩnh Đông, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Huỳnh Thị Thủy Tiên, Mã số 2016.180.

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436