Yurina Okoshi là một nhân viên quán bar. Theo cảnh sát, người này đã để con gái tên là Mion trong xe hơi của mình ở bãi đậu xe của chung cư khoảng 30 phút vào sáng thứ Năm. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết nhiệt độ bên ngoài vào thời điểm đó là 31,5 độ.

Cũng theo phía cảnh sát, vào sáng thứ Năm, công việc của Okoshi kết thúc vào khoảng 7 giờ sáng. Lúc này, bà mẹ đã đến nhà một người bạn để đón 2 con (một bé 3 tuổi và Mion, 1 tuổi) về nhà.

Khi họ về đến nhà, Okoshi vẫn ngồi trên xe và ngủ khoảng ba tiếng. Mion ngồi ghế hành khách phía trước và chị gái của bé ngồi ghế sau. Sau khi thức dậy vào khoảng 10 giờ sáng, Okoshi đưa con gái lớn vào căn hộ của họ và thay đồ. Nhưng 30 phút sau, người mẹ này mới quay lại với Mion.

Khi Okoshi quay trở lại xe, cô nhận thấy Mion đã bất tỉnh và gọi 119. Cô bé Mion được đưa đến bệnh viện nhưng bé đã chết vì say nắng. Mọi nỗ lực của các bác sĩ đều không cứu vãn được tình hình.

Khai với phía cảnh sát, Okoshi nói rằng cô có để chế độ điều hòa ô tô. Nhưng kể từ khi bị bắt, người mẹ này vẫn im lặng về lý do tại sao 30 phút sau mới quay lại xe để đón con gái, dẫn đến tai nạn thương tâm.

Ngọc Trang (Theo Japan Today)

Kỹ năng thoát hiểm cho bé khi bị bỏ quên trên xe ô tô

Kỹ năng thoát hiểm cho bé khi bị bỏ quên trên xe ô tô

Thay vì hoảng hốt, sợ hãi, phụ huynh hãy trang bị cho con sự bình tĩnh và các kiến thức cần thiết để kêu cứu hoặc thoát ra ngoài.