Ngày 12/8, TAND quận Bình Tân (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tấn Phục (42 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) về tội “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Do bị hại chưa thành niên nên phiên tòa được xử kín.

Theo truy tố, khoảng tháng 6/2021, thông qua mạng xã hội, Phục và chị Nguyễn Thị H. quen biết nhau rồi nảy sinh tình cảm.

Ngày 19/6/2021, Phục đến phòng trọ của chị H. để ăn uống cùng chị H. và cháu Y. (con gái chị H.). Sau khi ăn  xong, Phục ngủ lại nhà chị H. Đến sáng hôm sau, chị H. dậy đi làm, trong nhà chỉ còn Phục và cháu Y.

Bị cáo Nguyễn Tấn Phục tại tòa

Lúc này, Phục nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu Y. nên đã tiến đến nằm cạnh rồi nhanh chóng thực hiện hành vi giao cấu với Y. 2 lần; thời điểm này cháu Y. mới 15 tuổi 7 tháng 20 ngày.

Tới ngày 21-25/6/2021, lợi dụng lúc chị H. đi làm vắng, Phục lại tới phòng trọ thực hiện hành vi đồi bại với con gái người tình.

Sau khi sự việc xảy ra, cháu Y. đã kể lại cho anh trai nghe. Biết tin, cháu G. (anh trai cháu Y.) đưa em gái tới cơ quan công an trình báo. Tại CQĐT, Phục khai nhận toàn bộ hành vi quan hệ tình dục với cháu Y. 

Tại phiên tòa hôm nay, trong phần xét hỏi bị cáo và bị hại, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo có dấu hiệu của tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” nên đã quyết định trả hồ sơ vụ án, đề nghị điều tra bổ sung.

Hiện gia đình bị cáo đã bồi thường cho bị hại 5 triệu đồng và đại diện cho bị hại đã có đơn bãi nại cho bị cáo.