chan gia 1.jpg
Cảnh bé gái lần đầu tiên tự mình đeo chân giả gây xúc động. Ảnh: Douyin

Người dùng có biệt danh “Cô gái chân sắt Xinhe” đến từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã chia sẻ đoạn video xúc động này. Video ghi lại cảnh bé gái gắn chiếc chân giả theo hướng dẫn của mẹ. 

Trong video, người mẹ liên tục khen ngợi con gái: “Con đeo bộ phận nào trước? Oa, con gái yêu, con thật tuyệt vời! Tiếp theo là gì nhỉ? Con thật là giỏi! Xinhe thật tuyệt vời!”.

Ban đầu, cô bé cố gắng gắn trực tiếp lớp vỏ bên ngoài của chân giả mà không sử dụng lớp đệm xốp hay chiếc tất vừa vặn để bảo vệ. Tuy nhiên, người mẹ đã kiên nhẫn hướng dẫn con làm đúng cách.

“Con có nghĩ là con quên gì không? Không phải là con cũng nên đeo cái này sao?” - người mẹ hỏi.

Sau khi làm xong và đứng dậy, cô bé hào hứng đi vòng quanh và xoay người trên giường.

chan gia 2.jpg
Cô bé đã kiên trì đeo chân giả theo hướng dẫn của mẹ. Ảnh: Douyin

Chị Kong giải thích với người xem rằng con gái cô sinh ra đã không có chân phải và một số ngón tay do hội chứng màng ối bẩm sinh. Đây là một chứng rối loạn, trong đó các dải mô trong tử cung của người mẹ quấn vào thai nhi đang phát triển - thường là quấn quanh cánh tay, chân, ngón tay, ngón chân, làm hạn chế lưu lượng máu.

Tình trạng này có thể dẫn đến việc các bộ phận cơ thể bị tách ra khỏi thai nhi hoặc bị cụt sau khi sinh. Thậm chí, nó có thể gây tử vong cho thai nhi nếu máu không đến được các cơ quan quan trọng.

Tình trạng của bé gái không được phát hiện cho đến khi cô bé được sinh ra. Vì thế, cô bé phải đeo chân giả từ lúc 10 tháng tuổi.

“Con bé đeo chân giả hơn 1 năm nay và đã sử dụng 4 kích cỡ khác nhau. Chúng tôi đeo và cởi ra cho con gái hàng ngày”, chị Kong nói.

“Sáng hôm đó, con gái nói muốn thử tự mình đeo. Đây là lần đầu tiên con bé tự đeo chân giả. Mặc dù ban đầu con đeo không đúng cách nhưng con đã kiên trì dành khoảng 16-17 phút để cố gắng làm đúng”.

Đoạn video thu hút 61.000 lượt thích và khoảng 8.000 bình luận vào thời điểm vừa mới đăng tải trên trang Douyin. Cộng đồng mạng vô cùng xúc động và gửi rất nhiều lời động viên, chúc phúc cho cô bé.

“Chân giả chỉ đơn giản là một đôi giày với cô bé. Quả là một cô gái dũng cảm!” - một người bình luận.

Một người khác nói: “Cô bé thật tuyệt vời! Mọi người đều cảm thấy tiếc vì cô bé bị mất một chân, nhưng không ai để ý rằng cô bé còn bị thiếu 4 ngón tay nữa. Điều đó có nghĩa là cô bé đang dùng lòng bàn tay và nắm tay để đeo chân giả. Ngay cả người lớn chúng tôi cũng khó có thể đi tất bằng nắm tay”.

“Hi vọng quãng đời còn lại của con bé sẽ suôn sẻ!” – một người gửi lời chúc phúc.