Ariella Procopiou bị mê hoặc và thu hút bởi hình dáng của những biển báo trong lần đầu tiên cô bé nhìn thấy chúng bên đường. Maria Constantinou, 40 tuổi - mẹ của cô bé sau đó đã quyết định đưa cho em một bản sao của Bộ luật Giao thông đường bộ, và rồi nó đã trở thành cuốn sách yêu thích của Ariella.

Khi đi du lịch với gia đình, cô bé Ariella hay ngồi ở phía sau xe và đọc lại những điều luật khó hiểu để giúp mẹ và bố Nicholas Procopiou của mình. 

Bé gái 3 tuổi học hết mã đường cao tốc  

Đứa trẻ có tư duy sớm phát triển này không chỉ thích mê với hình dạng của mọi vật, điều đáng kinh ngạc hơn là cô bé còn học được những chữ cơ bản của bảy loại ngôn ngữ. Ariella có thể xâu chuỗi các cụm từ lại với nhau bằng tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Bungari và tiếng Đức. 

“Khi chúng tôi đang lái xe, cô bé để ý tất cả các biển báo và nói ‘Mẹ ơi, nhìn kìa - chạy chậm lại!’ hoặc ‘Mẹ ơi, ở phía trước đường không bằng phẳng đâu’. Nếu tôi vượt quá giới hạn tốc độ, cô bé sẽ nói với tôi ngay, nếu tôi cố gắng đỗ xe ở nơi nào đó bị cấm, cô bé sẽ nói ‘Coi chừng mẹ ơi, mẹ không thể đỗ xe ở đây!'. Tôi gọi con bé là đôi mắt thứ ba, thứ tư của tôi khi nói về chuyện lái xe, vì con bé nhận biết được và nhìn thấy mọi vấn đề”, mẹ của Ariella Procopiou chia sẻ.

Mẹ của Ariella cho biết Ariella có thể nhận dạng chữ cái, màu sắc và các hình dạng bằng tiếng Anh khi chỉ 18 tháng tuổi, em còn nghe các bài hát và học qua việc nghe đi nghe lại các chương trình trên Youtube. Những từ đầu tiên của Ariella biết đó là cà tím, quả hồng, hình lục giác và hình ngũ giác, và cô bé còn biết tất cả tên của các hành tinh trong hệ mặt trời của chúng ta. 

Ariella cũng tự học cách đọc từ hai tuổi, tự ghép các âm thanh lại với nhau và lấy một cuốn sách mới mỗi ngày từ thư viện địa phương. Cô bé cũng có thể đọc lại địa chỉ của mình và số điện thoại di động của mẹ cô ấy từ khi hai tuổi, và có thể lặp lại quảng cáo từ điện thoại dù chỉ nghe thấy nó một lần.

Hoàng Anh (theo The Sun)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!