Bé gái Hà Nội bị tiêm nhầm thuốc có dấu hiệu chết não

Kết quả hội chẩn lần 1 kết luận, bé gái 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm kali có dấu hiệu chết não, tình trạng nguy kịch.

- Kết quả hội chẩn lần 1 kết luận, bé gái 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm kali có dấu hiệu chết não, tình trạng nguy kịch.

Sau 6 ngày điều trị tại BV Xanh Pôn (Hà Nội), bé Nguyễn Hoàng T. (8 tháng tuổi, Đông Anh, Hà Nội) được chuyển sang BV Nhi TƯ cấp cứu do tình trạng nặng lên.

Đến sáng nay, phía BV Nhi TƯ cho biết, đã hội chẩn lần đầu, cho thấy bệnh nhi có dấu hiệu chết não trên nền bệnh tim bẩm sinh, nhiễm khuẩn huyết. Các chuyên gia sẽ tiếp tục hội chẩn thêm 2 lần nữa để đưa ra kết luận cuối cùng.

{keywords}
Dù được cấp cứu tích cực nhưng tình trạng bé T. ngày một nặng lên

Chị Trịnh Thanh Hải, mẹ bé cho biết, đã mời luật sư để làm việc với cơ quan chức năng, làm rõ trách nhiệm của BV đa khoa Đông Anh. Chị Hải cho rằng trong việc này, sai sót là cả ekip chứ không riêng 1 điều dưỡng, phía gia đình mong muốn có lời giải thích rõ ràng.

Theo chị Hải, bé nhà chị vốn khỏe mạnh, chưa lần nào phải đi khám bác sĩ. Trong quá trình mang thai, chị cũng khám, siêu âm đầy đủ và không phát hiện gì bất thường.

Trước đó, chiều 15/1, bé T. được gia đình đưa đến BV đa khoa Đông Anh khám do sốt cao.  23h cùng ngày, bác sĩ ra y lệnh cho bé T. uống 1/2 ống Kaliclorid 10% và theo dõi toàn trạng nhiệt độ, dấu hiệu mất nước, chướng bụng.

Tuy nhiên, thay vì cho bệnh nhi uống, điều dưỡng Hoàng Thu Trang lại tiêm Kaliclorid qua đường tĩnh mạch cho cháu bé.

Sau ít phút, cháu bé tím tái, tim đập nhanh, người co cứng. Đêm cùng ngày, bé được chuyển đến cấp cứu tại BV Xanh Pôn trong tình trạng nặng, có dấu hiệu sốc, suy chức năng đa cơ quan, suy hô hấp, nhiễm khuẩn huyết. Ngày 21/1, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi TƯ.

Hà Nội: Bé 8 tháng nguy kịch nghi do tiêm nhầm thuốc

Hà Nội: Bé 8 tháng nguy kịch nghi do tiêm nhầm thuốc

Ít phút sau khi tiêm, bé T. cứng đờ, tim ngừng đập, môi tím tái và hiện vẫn hôn mê, nguy kịch.

Sản phụ mất con vì bị cấp nhầm thuốc: Nữ hộ sinh làm sai quy trình

Sản phụ mất con vì bị cấp nhầm thuốc: Nữ hộ sinh làm sai quy trình

Nữ hộ sinh lấy thuốc cho bệnh nhân dựa theo sổ viết tay của mình, dẫn đến sự nhầm lẫn về tên thuốc và tên bệnh nhân.

Người mẹ mất con vì nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai

Người mẹ mất con vì nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai

Bị cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai, một người mẹ tại Quảng Ngãi không giữ được con.

Hà Nội: Thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán nhầm

Hà Nội: Thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán nhầm

Bác sĩ kết luận thai bị chết lưu và khuyên nên hút bỏ, hoảng sợ, thai phụ đi khám ở BV khác thì cho kết quả bình thường. 

Bác sỹ phẫu thuật cắt nhầm thận do... bệnh nhân trùng tên

Bác sỹ phẫu thuật cắt nhầm thận do... bệnh nhân trùng tên

Một bác sỹ phẫu thuật tại một bệnh viện ở Massachusetts (Mỹ) đã cắt bỏ nhầm một quả thận của một bệnh nhân trùng tên với bệnh nhân có khối u.

Sản phụ phù nề vì bác sĩ khâu nhầm đường niệu quản

Sản phụ phù nề vì bác sĩ khâu nhầm đường niệu quản

Ngày 2/8, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã có cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin chính thức về vụ việc Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cắt tử cung, cắt luôn cả đường niệu quản của bệnh nhân.

Mổ nhầm chân: Bác sĩ nhận lỗi vì không xem bệnh án

Mổ nhầm chân: Bác sĩ nhận lỗi vì không xem bệnh án

Bác sĩ H. trần tình với gia đình anh Thảo, do một ngày phải phẫu thuật rất nhiều ca nên đã nhầm lẫn, thiếu tỉnh táo.

Thúy Hạnh

tin nổi bật

Người đàn ông Brazil tỉnh lại sau khi ở trong túi đựng thi thể suốt 5 tiếng

Bệnh nhân người Brazil được phát hiện trong tình trạng tỉnh táo và vẫn còn thở sau khi nhân viên y tế tuyên bố ông đã qua đời.

Sai lầm khiến nam giới dễ bị suy giảm tinh trùng

Nhận thấy khả năng tình dục không còn như trước, người đàn ông 40 tuổi (Hà Nội) tự mua sản phẩm bổ sung testosterone với mong muốn nhanh có con hơn. Sau một năm, anh đi khám và được chẩn đoán lượng tinh trùng còn rất ít.

Hơn 10.200 loại thuốc sắp hết hạn đăng ký lưu hành

Bộ Y tế vừa công bố danh mục 46 thuốc, nguyên liệu làm thuốc được gia hạn giấy đăng ký lưu hành, nâng tổng số gia hạn trong 6 tháng qua lên hơn 10.200. Số thuốc này theo quy định sẽ hết hiệu lực giấy đăng ký lưu hành sau ngày 31/12.

Xác suất chúng ta phải đối mặt thêm với đại dịch toàn cầu khác sau Covid-19 là bao nhiêu?

Trên thực tế, trước Covid-19, những người sinh sau năm 1918, tức năm bùng phát đại dịch cúm, chưa từng phải gánh chịu đại dịch tương tự nào. Vậy, xác suất bùng phát thêm đại dịch tương tự Covid-19 trong tương lai là bao nhiêu?

Khỏi ung thư giai đoạn cuối nhờ vắc xin thử nghiệm

Liệu pháp vắc xin dự kiến có chi phí vừa phải giúp cho hai bệnh nhân người Mỹ khỏi hoàn toàn ung thư vú và ung thư máu.

Leanmax Hope - Dinh dưỡng y học dành cho người ung thư

Dinh dưỡng kém không chỉ gây mệt mỏi, sụt cân, làm giảm hiệu quả điều trị mà còn dẫn tới tình trạng suy mòn - nguyên nhân đứng sau 30% số ca tử vong ở người ung thư tại Việt Nam.

'Chỉ mất vài giây tiếp xúc nguồn lạnh có thể bị liệt mặt'

Sáng tỉnh dậy, anh H. (29 tuổi, Hà Nội) thấy phòng ấm nên mở cửa ban công cho thoáng. Quay vào đánh răng, anh giật mình tưởng có dấu hiệu đột quỵ vì miệng lệch, mắt không khép được kín.

Căn bệnh khiến cô gái đột ngột mù mắt phải khi ngủ dậy

Dù mới 19 tuổi, Holly đã bị bệnh đa xơ cứng dẫn tới viêm dây thần kinh thị giác.

Kết quả thi tuyển Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM đã tìm được người có số điểm cao nhất của vòng 2 kỳ thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt.

So sánh lợi ích của cà phê và trà

Cà phê có lượng caffeine cao gấp 3 lần trà nên dẫn đến một số tác dụng phụ mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, hai loại đồ uống này đều chứa chất có thể giúp chống viêm.

Người phụ nữ bị ngộ độc cần sa sau khi ăn bỏng ngô

Sau khi ăn 2 miếng bỏng ngô, người phụ nữ cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, ý thức lơ mơ, được gia đình đưa vào viện cấp cứu.

Điện thoại bất ngờ phát nổ khiến bé trai bị nát bàn tay

Trong quá trình sử dụng, chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ khiến bé trai gặp tai nạn và phải nhập viện cấp cứu.

Các triệu chứng ung thư dễ bị nhầm với cảm lạnh

Ho, đau nhức, khàn giọng kéo dài trong vài tuần có thể là biểu hiện của các bệnh nghiêm trọng, bao gồm cả ung thư.

Tập thể dục vào mùa đông, lưu ý gì để phòng đột quỵ?

"Tôi gặp rất nhiều trường hợp người cao tuổi đang uống thuốc tăng huyết áp nên chủ quan không theo dõi. Họ dậy rất sớm đi tập luyện ngay, sau đó huyết áp tăng cao gây đột quỵ”, bác sĩ Phạm Văn Cường thông tin.

Nutricare Cerna - giải pháp bổ sung dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường

Với công thức dinh dưỡng đặc biệt, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutricare Cerna là giải pháp hỗ trợ ổn định đường huyết và bảo vệ sức khỏe người tiểu đường.