Bé gái Hàn Quốc trang điểm khi đến trường từ mẫu giáo

Các công ty mỹ phẩm ở Hàn Quốc đang quan tâm đến trẻ em như những người tiêu dùng đầy tiềm năng.

Hàn Quốc là đế chế của ngành công nghiệp mỹ phẩm. Giờ đây, các nhãn hàng đang tìm kiếm đối tượng khách hàng mới là trẻ em.

Clip bé gái 7 tuổi hướng dẫn trang điểm với tiêu đề: “Tôi muốn trang điểm giống mẹ” còn đạt tới 4,3 triệu lượt xem

Năm ngoái, cô bé Yang Hye Ji bỗng nhiên thay đổi thói quen của mình mỗi sáng.

Trước khi đến trường mầm non, Yang Hye Ji dành cả nửa tiếng cho việc trang điểm.

Yang Hye Ji tự chọn chiếc áo khoác màu hồng, đeo băng đô cú thỏ xinh xắn. Gương mặt được phủ lớp kem nền và phấn mỏng.

Tất niên, Yang Hye Ji không quên tô son hồng bóng để môi tươi tắn.

“Trang điểm khiến cháu xinh đẹp hơn”, cô bé nói với phóng viên Washington Post trong lần thứ hai đến spa Shushu & Spa dành cho trẻ em.

Phóng viên Kim Joo Min cho biết ở Hàn Quốc, các bé gái đam mê làm đẹp và dường như chỉ tự tin ra phố khi có chút phấn son trên mặt. Độ tuổi trang điểm thấp nhất là 4 tuổi.

{keywords}
Bé gái Hàn Quốc đua nhau trang điểm khi đến trường

Ngành công nghiệp mỹ phẩm trẻ em phát triển K-beauty là cách gọi dành cho ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc. K-beauty tự hào là cường quốc ở châu Á.

Theo Korea Times, Hàn Quốc cũng là quốc gia chú trọng ngoại hình.

Phụ nữ ở nước này sẽ tìm đến các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ngay khi đủ tuổi thành niên. Cha mẹ động viên con cái của họ thẩm mỹ nếu ngoại hình không như ý. Họ gọi đây là món quà thứ hai.

Con nhìn mẹ và con làm theo mẹ. Con đang trưởng thành từng ngày”, một bé gái 6 tuổi nói về lý do thích trang điểm mỗi ngày.

Trường tiểu học ở Hàn Quốc không cấm trẻ em trang điểm đến lớp

Trên YouTube, clip bé gái 7 tuổi hướng dẫn trang điểm với tiêu đề: “Tôi muốn trang điểm giống mẹ” còn đạt tới 4,3 triệu lượt xem.

Các video chia sẻ bí quyết trang điểm hay hướng dẫn các bé lựa chọn mỹ phẩm an toàn cũng được quan tâm theo dõi.

Shushu là thương hiệu tiên phong trong việc tiếp cận với nhóm khách hàng trẻ em.

Từ năm 2013, công ty này có 19 cửa hàng trên toàn quốc, chuyên cung cấp sản phẩm làm đẹp cho các bé.

{keywords}
Bé gái Hàn Quốc đang hát trong một quán cafe dành cho trẻ em

Họ quảng cáo đó là sơn móng tay tan trong nước, bút kẻ không độc hại có thể ăn được.

Thương hiệu này đã có mặt tại Singapore, Thái Lan. Ở Hàn Quốc, không khó để bắt gặp một sản phẩm dưỡng da với slogan: “Em không phải là bé con”.

Các spa và thẩm mỹ viện dành cho bé gái từ 4 tuổi đến 10 tuổi mọc lên như nấm với giá từ 25 USD đến 35 USD một giờ.

Các bé được trải nghiệm đủ dịch vụ từ mát-xa chân, đắp mặt, làm móng và trang điểm không khác phụ nữ trưởng thành.

Ở Mỹ, cô em Kylie Jenner của nhà Kardashian làm giàu nhờ xây dựng đế chế mỹ phẩm có giá trị 900 triệu USD với đối tượng khách hàng chính là các cô gái tuổi teen.

Kylie Jenner gọi đây là nhóm khách hàng tiềm năng. Nhưng Hàn Quốc cho thấy quốc gia này đang mạnh bạo hơn trong việc khai thác nhóm khách hàng là trẻ mẫu giáo, tiểu học.

Chuyên gia ngành làm đẹp tại Mintel, ông Lee Hwa Jun, cho hay: “Các công ty mỹ phẩm ở Hàn Quốc đang quan tâm đến trẻ em như những người tiêu dùng đầy tiềm năng”.

Lợi ít, hại nhiều với xã hội coi trọng ngoại hình

Nghệ sĩ trang điểm tự do Seo Ga Ram tuyên bố từ chối toàn bộ yêu cầu trang điểm từ các khách hàng nhí.

Tôi thấy mọi thứ đang bị đảo lộn theo cách quái quỷ nào đó khi trẻ em không còn cần đồ chơi nhưng mê mệt với mỹ phẩm. Hãy ngừng sử dụng trẻ em cho các chiến dịch quảng cáo, hãy ngưng việc để các bé xuất hiện với môi son đỏ chót, tóc xoăn và gương mặt make up quá đậm”, cô viết trên trang cá nhân.

Năm 2016, khảo sát từ Đại học Sungshin ở Seoul với 288 bé gái đang học tiểu học cho kết quả 42% các bé trang điểm trước khi tới trường.

Năm 2018, tỷ lệ đã lên đến 70%. Một số bà mẹ còn tự hào khi thấy con gái thích làm đẹp. “Tôi muốn con gái trưởng thành đúng với giới tính, tâm lý của một bé gái”, cô Kwon Ji Hyun (36 tuổi) chia sẻ.

Thị trường tiềm năng nhưng đây rõ ràng là việc kiếm tiền đầy rủi ro. Chưa có những chứng minh rõ nét về việc trẻ em an toàn tuyệt đối với mỹ phẩm. Ảnh hưởng tiêu cực đáng quan ngại hơn là sự phát triển tinh thần của các bé. Các cha mẹ và công ty mỹ phẩm đang chú trọng đến ngoại hình. Từ khi còn nhỏ, các bé gái Hàn Quốc đã tồn tại suy nghĩ sắc đẹp liên quan đến thành công.

“Thật tồi tệ khi xã hội chú trọng ngoại hình. Áp lực của những giờ học kéo dài cộng thêm áp lực phải xinh đẹp sẽ hủy diệt tuổi thơ các bé”, Washington Post bình luận.

Hà Thanh

Trẻ có 5 biểu hiện này chứng tỏ cha mẹ đang dạy con đúng cách

Trẻ có 5 biểu hiện này chứng tỏ cha mẹ đang dạy con đúng cách

Đối với sự phát triển của trẻ, điều quan trọng nhất vẫn là môi trường giáo dục trong gia đình. Tuy nhiên, hiện nay cha mẹ thường giúp con cái quá nhiều trong cuộc sống. Điều đó khiến trẻ thụ động và không có nhiều trải nghiệm riêng.

tin nổi bật

Học sinh TP.HCM nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

Học sinh TP.HCM sẽ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 với thời gian 9 ngày.

‘Con tôi ngồi BMW từ trong trứng’

Một người mẹ Trung Quốc chế nhạo thầy giáo của con trai khi đi xe đạp đi dạy: '... học tập thật vô nghĩa, bởi ngay cả người dạy dỗ mình còn không kiếm ra tiền'.

Kết luận của 2 Phó Thủ tướng về học phí và sách giáo khoa

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 236/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp về học phí phổ thông và sách giáo khoa.

Giáo viên tiết kiệm đến 5 giờ/tuần nhờ giải pháp giáo dục từ Samsung và Google

Giai đoạn đầu của chương trình thử nghiệm học tập và giảng dạy qua Google Workspace for Education tại một số trường học Việt Nam kết thúc với những kết quả vượt kỳ vọng.

Hà Nội: Phụ huynh có thể phải bốc thăm để giành suất học mầm non cho con

Số hồ sơ đăng ký vào Trường Mầm non Hoàng Liệt (Hà Nội) vượt quá nhiều so với chỉ tiêu. Ban Giám hiệu nói lo lắng vì 'chưa từng có tiền lệ'.

Một trường học Hà Nội dùng 4 bộ sách khác nhau

Nhận thông báo của trường về việc mua sách giáo khoa cho con, chị H.N (quận Hà Đông, Hà Nội) cho hay đau hết cả mắt, và mất nhiều thời gian để tìm mua cho con vào lớp 6.

Bắt khẩn cấp thầy giáo dâm ô nữ sinh lớp 9 ở Hải Dương

Bị xác định có hành vi xâm hại 2 nữ sinh học lớp 9 ở TP Chí Linh (Hải Dương), một thầy giáo dạy Văn đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Trung tâm ngoại ngữ CFV - bền bỉ chắp cánh cho những ‘ước mơ Pháp’

Với thông điệp “Tiếng Pháp cho mọi người”, suốt nhiều năm qua, Trung tâm ngoại ngữ Pháp Việt (CFV) đã đồng hành và chắp cánh nhiều thế hệ học viên thành công đi du học, tốt nghiệp, sinh sống và làm việc tại Pháp hoặc quay về cống hiến cho nước nhà.

Nửa tỷ đầu tư chứng khoán hay gửi tiết kiệm: SGK Toán lớp 10 gây xôn xao

Chứng khoán và đầu tư đã được đưa vào nội dung dạy học của sách giáo khoa Toán lớp 10 mới. Đây là những nội dung chưa từng có trong các sách giáo khoa cũ mà tới đây các học sinh lứa 2007 sẽ được học.

Nữ sinh lớp 9 tố thầy chủ nhiệm sàm sỡ suốt 7 tháng

Bố 1 nữ sinh lớp 9 (Hải Dương) tố thầy giáo chủ nhiệm sàm sỡ, uy hiếp con mình để thực hiện hành vi đồi bại ngay trên lớp học.

Hỗ trợ không ngừng của sinh viên tình nguyện khắp nẻo trường thi

Mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang diễn ra với sự quan tâm lớn của toàn xã hội. Kỳ thi không chỉ nóng với các thí sinh, phụ huynh, mà cũng là một thử thách với những sinh viên tình nguyện trong chiến dịch “Tiếp sức mùa thi 2022”.

Nhà xuất bản 'thắng đậm', chị lao công méo mặt vì giá sách

Với những gia đình dư giả, giá SGK mới chỉ như vài cốc trà sữa "full topping" nhưng với những người lao động kiếm từng đồng, mức giá vài trăm nghìn một bộ SGK lại là áp lực không nhỏ.

Đề xuất miễn học phí cho học sinh THCS cả nước

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương diễn ra sáng nay (4/7), Bộ GD-ĐT đã đưa ra đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS trên toàn quốc kể từ năm học 2022-2023.

Giá trị khác biệt trong giáo dục đạo đức ở trường Quốc tế Nhật Bản

Phương pháp giáo dục đạo đức tại trường Quốc tế Nhật Bản JIS nhấn mạnh tới quá trình nuôi dưỡng đạo đức của từng học sinh, giúp các em có thể tự cảm nhận được sự trưởng thành của chính bản thân.

NXB Giáo dục Việt Nam lãi kỷ lục từ sách giáo khoa

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới công bố, năm 2021, NXB Giáo dục Việt Nam in hơn 164 triệu quyển sách giáo khoa trong năm 2021 – vượt 40% so với kế hoạch. Tổng doanh thu đạt 1.828 tỷ đồng, trong đó trên 97% đến từ hoạt động phát hành sách.