Cuộc điện thoại cầu cứu của bé gái 8 tuổi

Ngày 21/7, trên trang Facebook cá nhân, bác sĩ tình nguyện tham gia chống dịch tại TP.HCM Nguyễn Đăng Duy Hoàn đã chia sẻ câu chuyện bé gái 8 tuổi gọi điện xin cứu mẹ đang trong cơn nguy kịch.

Bé gái N.C.K.N. (8 tuổi, ngụ phường 5, Quận 8, TP.HCM) đã trực tiếp gọi điện đến đội tình nguyện của bác sĩ Hoàn. Trong tiếng khóc nấc, bé gái cầu xin các bác sĩ cứu người mẹ của mình đang trong cơn hấp hối.

"Buổi sáng như mọi ngày, tôi lại được phân công sang phường 5, Quận 8, TP.HCM để hỗ trợ đi lấy mẫu và phong tỏa các khu có F0. Nhưng sáng nay tôi gặp một cuộc gọi đến, vừa cầm máy tôi đã nghe thấy tiếng khóc nấc của một bé gái kèm theo lời cầu cứu: "Chú ơi cứu mẹ cháu, cứu mẹ cháu với ạ...".

{keywords}
Bé gái trong câu chuyện được bác sĩ Hoàn chia sẻ trên trang cá nhân của mình. (Ảnh: Facebook bác sĩ Duy Hoàn).

Tôi báo cho các anh chị ở phường. Đến nơi thì mẹ cháu đã không còn thở nữa rồi. Tôi hỏi: "Cháu năm nay bao nhiêu tuổi? Cháu có mệt không? Có cần ăn gì không?".

Cháu trả lời trong tiếng nấc: "Cháu năm nay 8 tuổi, không có anh chị em. Bây giờ cháu chỉ cần mẹ. Chú cho mẹ cháu thở oxy đi. Cháu chưa ở xa mẹ ngày nào. Cô chú chăm sóc mẹ cháu với, hãy giúp mẹ cháu đi ạ". 

Nghe đến vậy tôi, cùng các anh chị ở phường và các bạn sinh viên Hà Nội cũng không biết nói gì, mọi người chỉ rưng rưng nước mắt. Tôi cũng không dám hỏi thêm gì vì sợ cháu sẽ khóc.

May mắn khi kết quả của cháu là âm tính với nCov. Chúng tôi gửi cháu ít sữa, thức ăn, rồi đưa cháu sang khu cách ly tập trung. Đến nơi, chuẩn bị chia tay cháu. Tôi lại nghẹn vì không dám nói với cháu là mẹ cháu đã qua đời", bác sĩ Hoàn viết trên trang cá nhân.

Sau khi đăng tải, bài viết nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng. Những người đọc được câu chuyện trên đều bày bỏ cảm xúc tiếc thương người đã mất và rơi nước mắt trước nỗi đau của bé gái.

Bé liên tục khóc, đòi mẹ

“Đau lòng quá. Đọc bài mà không kìm được nước mắt. Không còn gì đau đớn bằng nỗi đau mất đi người thân. Bé gái còn quá nhỏ đã phải trải qua nỗi đau quá lớn. Thương bé quá!”, tài khoản có tên LuuMinhKhang chia sẻ.

Trong khi đó, tài khoản có tên HoangThanhMai lại chia sẻ bị những lời van xin của bé ám ảnh. Người này bình luận: “Bây giờ cháu chỉ cần mẹ. Chú cho mẹ cháu thở oxy đi. Cháu chưa ở xa mẹ ngày nào”, đọc đến câu này, tôi bật khóc. Những câu nói của bé cứ vang vang trong đầu tôi. Bé mới bằng tuổi con gái tôi. Đau đớn quá”.

{keywords}
Sau khi xét nghiệm lần đầu, bé gái đã âm tính với nCov. (Ảnh: Facebook bác sĩ Duy Hoàn).

Cũng theo bác sĩ Hoàn, hiện tại bé N. đang ở trong khu cách ly. Bố cháu bé cũng đang là bệnh nhân Covid-19 và được điều trị ở TP Thủ Đức, TP.HCM. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân người mẹ của bé N. qua đời.

Trong khi đó, đại diện Trạm y tế phường này cho biết, sau khi nhận thông tin vụ việc, đơn vị đã cử lực lượng đến hỗ trợ.

Bước đầu, đơn vị này đã đưa bé gái vào khu cách ly để một người thân chăm sóc. “Chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm cho bé. Kết quả xét nghiệm lần đầu này cho thấy bé âm tính với nCov”, vị này cho biết.

Được biết, bé N. hiện đang được cách ly, chăm sóc tại Khu cách ly cộng đồng Quận 8. Một tình nguyện viên đang làm việc tại đây cho biết, hiện tại, sức khỏe của bé gái đã ổn định.

“Tuy nhiên, bé khóc nhiều và đòi về gặp mẹ. Hiện, chúng tôi cho bé ở với một chị cũng đang cách ly tại đây để được chăm sóc tốt nhất. Nếu không có gì thay đổi, sau khi tiến hành xét nghiệm lần thứ 3 cho kết quả âm tính, chúng tôi sẽ cho bé về với gia đình”, tình nguyện viên này thông tin.

Cũng theo người này, sáng 21/7, trạm y tế phường 5 đã tiến hành test nhanh cho bé gái và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, Khu cách ly cộng đồng Quận 8 sẽ tiếp tục xét nghiệm PCR cho bé để có kết quả chính xác nhất.

“Trong hồ sơ, bé gái sinh năm 2013, gia đình 3 người. Tuy nhiên bố cháu đã đi cách ly từ trước, ở nhà chỉ có 2 mẹ con của bé. Sau khi nhận được thông báo, chúng tôi đã nhanh chóng đến tiếp nhận và cố gắng chăm sóc bé tốt nhất”, bác sĩ tình nguyện này chia sẻ thêm.

Nguyễn Sơn

Bé gái xin bác sĩ 'cho mẹ thở oxy' và những câu chuyện chỉ mong phép màu

Bé gái xin bác sĩ 'cho mẹ thở oxy' và những câu chuyện chỉ mong phép màu

Giọt nước mắt của bé gái 8 tuổi xin bác sĩ "cho mẹ thở oxy", ánh mắt ngơ ngác của em bé 2 tuổi mất 3 người thân trong nửa tháng... khiến nhiều người rơi lệ. Giá như có một điều ước đến với các em.

Cả gia đình mắc Covid-19, 3 người mất trong nửa tháng

Cả gia đình mắc Covid-19, 3 người mất trong nửa tháng

Liên tục hơn nửa tháng qua tang thương đổ xuống gia đình anh L.V.T và chị N.N.H.T ngụ tại đường Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10 (TP.HCM).