Ngày 15/8, theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, các bác sĩ vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhi bị sốc phản vệ rất nặng do dị ứng hải sản.

Cách đây ít ngày, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, tiếp nhận bé trai T.Đ.H.P (9 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP Vinh) nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch, bị sốc phản vệ do dị ứng thức ăn hải sản.

Chị Nguyễn Thị Thắm (mẹ cháu bé) cho biết con trai bị sốc phản vệ độ 3 nhưng gia đình nhầm tưởng bị dị ứng mề đay và cho uống 2 viên thuốc chống dị ứng.

Bên trong Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, Nghệ An. Ảnh minh họa: Quốc Huy 

Sau khi cho con uống thuốc nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm, chị đã đưa con đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị sốc phản vệ độ 3 với cua cá, mạch đập chậm, có lúc không bắt được mạch, huyết áp tụt, chân tay lạnh ngắt và tím tái, co giật...

Sau khi tiêm bắp hai lần, huyết áp của cháu bé vẫn giảm và có chiều hướng xấu, các bác sĩ đã kịp thời điều xe cấp cứu đưa xuống Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để tiếp tục cứu chữa.

Nhờ được xử trí ban đầu đúng hướng, chuyển tuyến kịp thời, bệnh nhi T.Đ.H.P đã được các bác sĩ nỗ lực điều trị. Hiện sức khỏe cháu bé đã hồi phục. 

Cảm kích trước sự giúp đỡ, cứu con mình vượt qua cơn hoạn nạn. Chị Nguyễn Thị Thắm (mẹ cháu bé) đã viết thư cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ 2 bệnh viện.