Ngày 21/12, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa phẫu thuật nội soi lấy dị vật là mảnh thủy tinh sắc nhọn trong dạ dày bé trai gần 9 tháng tuổi, ngụ huyện Long Thành (Đồng Nai). Đây là ca nuốt dị vật rất nguy hiểm.

Trước đó, tối 20/12, bệnh nhi nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị sặc, khó chịu. Người nhà bé trai cho biết trước đó con nuốt phải vật lạ, khó chịu trong người nên được đưa đi cấp cứu. 

Kết quả chụp X-quang cho thấy có một dị vật dài khoảng 2 cm trong dạ dày bệnh nhi nên được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi trước khi xuất viện. Ảnh: H.D

Ngay trong đêm, bệnh nhi được thực hiện phẫu thuật nội soi, các bác sĩ đã dùng dụng cụ lấy thành công mảnh thủy tinh hình tam giác sắc nhọn ghim sát vào niêm mạc dạ dày gây chảy máu ra khỏi cơ thể bệnh nhi. 

Bác sĩ chuyên khoa I Mạc Quốc Dũng, Phó trưởng khoa, phụ trách khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho biết, đây là lần đầu tiên ông tiếp nhận ca nuốt dị vật là mảnh thủy tinh sắc nhọn. Nếu chậm trễ mảnh thủy tinh có thể gây thủng ruột bệnh nhi. Khi đó, việc điều trị sẽ rất khó khăn và tốn kém. Hiện bệnh nhi ổn định sức khỏe, hết đau và được xuất viện.