Người nhà đưa bé trai ở Long Biên, Hà Nội, đến khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Theo lời của mẹ bé, khi cháu còn nhỏ, gia đình không quan tâm đến vùng kín của trẻ, chỉ nghĩ là cháu còn bé, chưa dậy thì nên chưa phát triển.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân dương vật vùi vào da bìu, có chỉ định mổ, rạch da hai bên thân dương vật dính vào bìu rồi bộc lộ dương vật ra khỏi da bìu, sau đó khâu lại vết mổ. Sau một giờ, ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân được băng cố định, thay băng hàng ngày.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Phúc, khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết dương vật vùi là bệnh ít gặp, ít được biết đến, chưa đến 4% trẻ nam mắc bệnh.

Biểu hiện của bệnh là khám thấy lớp mỡ ở dưới da xung quanh gốc dương vật dầy, dương vật như bị lún, bị tụt vào trong lớp mỡ đó. Trẻ sẽ thấy dương vật của mình ngắn và nhỏ hơn so với các bạn cùng trang lứa.

"Tuy đây không phải là bệnh nguy hiểm, nhưng dương vật vùi bẩm sinh có thể gây ra các biến chứng về cơ quan sinh dục - tiết niệu, ảnh hưởng đến tâm lý trong quá trình phát triển của trẻ. Nếu không điều trị sau này có thể ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục và sinh con", bác sĩ Phúc cho biết.

Bác sĩ Phúc cũng cho biết thêm, bố mẹ có thể phát hiện bệnh khi thấy dương vật của con mình nhỏ hơn dương vật của các bạn cùng độ tuổi. Khi trẻ đi tiểu gặp khó khăn, trẻ quấy khóc. Khi tiểu tiện, bao quy đầu của trẻ phồng lên, tia nước tiểu yếu, ngắt quãng.

Bác sĩ khuyến cáo các phụ huynh cần chú ý các bất thường bộ phận sinh dục của trẻ. Khi thấy những dấu hiệu bất thường, cần đưa trẻ đến cơ sở nam khoa uy tín để được bác sĩ khám, tư vấn cũng như điều trị kịp thời.