Trong mảng gọi xe, be liên tục bành trướng ra các tỉnh thành rất nhanh. Và như một tất yếu của lĩnh vực này, be cũng mong muốn lấn sân sang cả mảng giao đồ ăn.
Với tham vọng lớn, be "chơi lớn" khi mời Rohit Sharma – người chuyên lo về chiến lược vận hành của Swiggy, một trong hai startup lớn nhất Ấn Độ trong mảng giao đồ ăn – về để đánh trận beFood.
Cùng với đó là tuyên bố sẽ ra mắt bếp chung ngay từ ngày đầu. Phía đối tác (merchant) thì chọn cách đi khác biệt bằng cách chỉ hợp tác với những hàng quán có giấy phép kinh doanh và có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là chiến lược đáng khen trong thời cuộc thực phẩm bẩn nhan nhản, không biết đâu mà lần.
Tuy nhiên, sau khoảng 6 tháng thai nghén, cũng đã cho nhân viên kinh doanh ra quân thu hút merchant thì mới đây dự án beFood đã bị dập tắt từ trong trứng nước, đồng thời sa thải một loạt nhân viên của dự án này.
Đinh Nhật Kiều Giang nhận được mail đề nghị công việc từ beFood vào ngày 7/10, với vị trí Operation Lead (tạm dịch: Phụ trách vận hành). Cô gái trẻ đi làm ngày đầu tiên vào 15/10 và ngày 8/11 nhận được thông báo cho thôi việc.
Giang cho biết có 7 trường hợp tương tự cô, trong đó có 5 người chỉ qua ngày thông báo nghỉ việc ấy là kết thúc thời gian thử việc.
Theo nguồn tin riêng của Trí thức trẻ, be ngưng dự án beFood là do mảng gọi xe đang "lạm đốt" và vượt quá kiểm soát nên không thể đốt thêm cho một trận địa vốn đang rất "đẫm máu" với sự góp mặt của GrabFood, Now, GoFood và tân binh Baemin từ Hàn Quốc.
Trong một email thông báo gửi tới toàn nhân viên bị rò rỉ, CEO Be Trần Thanh Hải yêu cầu tạm ngưng mọi việc liên quan đến hai dự án beFood và beFulfilment để tập trung cho mảng cốt lõi là Ride-hailing (gọi xe), nhằm rút ngắn khoảng cách giữa be và đối thủ số 1 - Grab.
Một phần nội dung trong mail CEO be gửi toàn nhân viên.
Đã có không ít "nạn nhân" của trận chiến mảng Food mà tiêu biểu là Lala, một dịch vụ của Scommerce, đã ngưng hoạt động vào tháng 2 năm nay. Vietnammm thì bán lại cho Woowa Brothers, đơn vị chủ quản của Baemin.
Theo Trí Thức Trẻ