dahoi.jpg
Những cô gái xuất hiện trong Le Bal 2023

Buổi dạ tiệc truyền thống dành cho giới thượng lưu "Le Bal Debutantes", hay còn gọi là "Le Bal", năm nay đã chính thức diễn ra tại khách sạn Shangri-La ở thành phố Paris (Pháp). Sự kiện xa hoa nơi con gái của các gia đình quý tộc, giới siêu giàu hội tụ.

Họ diện những chiếc váy thời trang cao cấp từ các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới và khiêu vũ suốt đêm ở Paris.

Năm nay, dạ tiệc thường niên có truyền thống lâu đời quy tụ khoảng 20 cô gái trẻ tuổi từ 16-22 thuộc các gia đình siêu giàu, có sức ảnh hưởng lớn trên khắp thế giới. Ngoài ra, sẽ có những chàng trai tuấn tú góp mặt tại sự kiện để làm nhiệm vụ đồng hành, hộ tống các cô gái.

dahoi3.jpg
Các cô gái khiêu vũ cùng bố trong bữa tiệc

Nguồn gốc lâu đời và mục đích từ thiện

Ophélie Renouard thành lập Le Bal vào năm 1994 với sứ mệnh khôi phục truyền thống 200 năm tuổi bắt đầu ở Anh. Vào thời hoàng kim, những buổi vũ hội có mục đích là những tiểu thư con nhà giàu ra mắt xã hội thượng lưu và tìm kiếm một người bạn đời phù hợp.

Tuy nhiên, hiện tại, mục đích của buổi dạ hội đã thay đổi nhiều. Các cô gái tham gia sự kiện nhằm mục đích đánh dấu bước trưởng thành. Sự kiện cũng kèm theo các hoạt động thiện nguyện để gia tăng ý nghĩa tốt đẹp.

Ai được tham gia sự kiện

Không phải ai cũng có thể tham gia sự kiện này. Ophélie Renouard cho biết có lẽ điểm khác biệt lớn nhất giữa Le Bal và những buổi dạ hội xa hoa khác là không ai có thể trả tiền để tham dự. Đây hoàn toàn chỉ dành cho những người được mời, theo Insider.

"Tuần nào tôi cũng nhận được yêu cầu, mọi người nói tôi muốn con gái tôi đi dự vũ hội và hỏi giá bao nhiêu... Khách mời không tốn một xu nào cả. Tôi mời các cô gái tôi thấy họ thú vị, vì chúng tôi có thể kể một câu chuyện về họ", Ophélie Renouard nói.

Danh sách khách mời được ban tổ chức chuẩn bị từ nhiều năm trước. Họ thường là những cô gái giỏi giang, quan tâm đến hoạt động từ thiện của các gia đình dòng dõi quý tộc lâu đời, hoặc ông trùm kinh doanh giàu có, nhân vật nổi tiếng... Ophélie Renouard và nhóm làm việc nghiên cứu từng trường hợp trước khi liên hệ gửi thư mời.

Một số cô gái tham gia dự tiệc bao gồm ngôi sao Lily Collins - con gái của nhạc sĩ Phil Collins, Lauren Bush - cháu gái của cựu Tổng thống George HW Bush, Ava Phillippe -con gái của Reese Witherspoon, Advaitesha Birla - con gái của tỷ phú công nghiệp Ấn Độ...

Bên trong dạ tiệc của các tiểu thư nhà giàu
Bên trong khách sạn tổ chức dạ tiệc, mọi thứ được trang hoàng lộng lẫy, sang trọng. Ngay từ cửa vào, dàn nhạc gồm 4 nghệ sĩ tài ba đã chơi các bản nhạc chào đón những vị khách. Những chiếc đèn chùm lấp lánh từ trên cao, chiếu sáng các đường gờ trang trí bằng vàng và đá cẩm thạch xung quanh trần nhà cao 6m.

Các vị khách vừa nhấm nháp rượu vang vừa trò chuyện vui vẻ. Khoảng 22h, tiếng chuông báo hiệu vang lên, sự kiện bắt đầu.

Khoảnh khắc quan trọng nhất xuất hiện, mọi con mắt đổ dồn vào vị trí của những nhân vật chính. Tất cả các "tân binh" bước lên sàn nhảy cùng với một chàng trai ưu tú đóng vai người đồng hành. Đây được xem là khoảnh khắc ra mắt chính thức của các cô gái với giới thượng lưu.

Lễ hội Le Bal kết thúc khoảng 2-3h sáng. Những chàng trai cô gái cởi bỏ bộ trang phục dạ hội hàng hiệu đắt tiền trên người, chuyển sang quần áo thông thường rồi rời khỏi khách sạn. Đối với họ, giờ là lúc bữa tiệc thực sự bắt đầu và kéo dài đến khoảng 6h sáng.