W-dự án Trương Mỹ Lan 5.jpg

Dự án 6A nằm ở khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TPHCM, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát làm chủ đầu tư.

Trong phiên tòa xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, dự án này là một trong những bất động sản được bị cáo Trương Mỹ Lan trình bày ý định bán để khắc phục hậu quả.

W-dự án Trương Mỹ Lan 6.jpg

Dự án 6A có tổng diện tích 26,4ha, đã đền bù giải phóng mặt bằng suốt 20 năm qua và đến nay chỉ còn khoảng 1ha chưa hoàn tất.

W-dự án Trương Mỹ Lan 2.jpg

Ở khu vực này còn có ‏nhiều‏ dự án ‏bất động sản nhà ở thu hút giới đầu tư ‏như Citizen Trung Sơn, Him Lam 6A, Hoàng Tháp Trung Sơn... 

W-dự án Trương Mỹ Lan 19.jpg

Hiện dự án 6A vẫn là khu đất trống. Bên trong, cây cỏ mọc um tùm và có một số ao hồ. Một phần nhỏ diện tích ở đây được người dân sử dụng làm trạm thu mua phế liệu.

W-dự án Trương Mỹ Lan 7.jpg

Có những căn nhà tạm bợ nằm trong dự án suốt nhiều năm qua.

W-dự án Trương Mỹ Lan 9.jpg

Khu đất được rào lại bằng những tấm tôn lớn cao khoảng 2m.

W-dự án Trương Mỹ Lan 15.jpg

Đường vào khu đất dự án.

W-dự án Trương Mỹ Lan 16.jpg

6A Trung Sơn từng được đánh giá là một dự án tiềm năng khi có vị trí nằm trên trục đường Nguyễn Văn Linh (quận 7), có thể di chuyển thuận lợi qua các quận trung tâm của thành phố như quận 1, 4, 5, 8. Nơi đây cũng gần các trường đại học, bệnh viện, trung tâm thương mại lớn...

W-dự án Trương Mỹ Lan 14.jpg

Được biết, Ngân hàng SCB đang giữ giấy tờ pháp lý của dự án 6A Trung Sơn, nhưng số giấy tờ này không đảm bảo cho khoản vay nào. Giữa bà Trương Mỹ Lan và Ngân hàng SCB không ký kết gì liên quan nên dự án này không bị cơ quan điều tra kê biên.

W-dự án Trương Mỹ Lan 3.jpg

Trước tòa, bà Lan cho biết dự án này "rất có giá trị", nhiều đối tác từng hỏi mua với giá từ 30-40 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, theo bà Lan, nếu bây giờ có ai mua với giá từ 15-20 nghìn tỷ đồng cũng muốn bán để lấy tiền khắc phục cho các trái chủ.

“Mong HĐXX đề nghị Ngân hàng SCB trả lại dự án này để tôi bán cho người khác” - bà Lan bày tỏ mong muốn.

W-dự án Trương Mỹ Lan 20.jpg
Khu đất được đánh dấu màu đỏ là nơi có Dự án 6A. Ảnh: Google.