- Nếu bạn thực sự yêu người con gái ấy và không muốn đánh mất người mình yêu thương, thì bạn nên biết cách bảo vệ tình yêu và lựa chọn.

TIN BÀI KHÁC:

Xin chào các anh chị trong Ban bạn đọc. Năm nay em 26 tuổi quê ở Thái Bình, em yêu một cô gái 21 tuổi quê gốc ở Hà Nam. Hiện đang sống cùng gia đình ở Hà Tây.

Có một hôm em nói chuyện với bố mẹ, bố mẹ không đồng ý vì khoảng cách gia đình chúng em xa nhau. Em yêu cô ấy rất thật nhưng vì bố mẹ không đồng ý và mẹ bị ảnh hưởng của bệnh tim, nên em không muốn làm mẹ buồn. Em đã xin lỗi cô ấy, em không thể chọn cô ấy mà để bố mẹ buồn nhưng em không muốn mất người em yêu thương.

Tới bây giờ em không nghĩ mình sẽ quên cô ấy . Em xin anh chị cho em một lời khuyên làm thế nào để em thuyết phục được bố mẹ đồng ý cho chúng em được yêu nhau ?

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Yêu và được kết hôn với người mình yêu là mong muốn thực sự chính đáng của những bạn trẻ đang yêu. Tuy nhiên, con đường đi đến hôn nhân không phải lúc nào cũng êm ái, bằng phẳng. Từ tình yêu đi đến hôn nhân, hai bạn sẽ còn phải vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách.

Trong tình yêu, chỉ cần bạn yêu chính người đó là được, thì kết hôn lại là một chuyện khác, khi bạn sẽ phải chấp nhận cả gia đình, bố mẹ, anh chị em, thậm chí cả họ hàng, quê quán của người bạn sẽ kết hôn. Bố mẹ hai bên là rào cản đầu tiên trong việc đi tới kết hôn của bạn.

Bạn mới nói chuyện với bố mẹ bạn một lần về việc kết hôn, trong khi bố mẹ bạn còn chưa được gặp mặt người yêu bạn, nên việc gia đình bạn không đồng ý chuyện tình cảm của bạn là điều dễ hiểu. Khi yêu và quyết định tiến tới hôn nhân, thì có rất nhiều yếu tố tưởng như không liên quan nhưng vẫn được gia đình hai bên đưa ra cân nhắc. Như tuổi tác, gia cảnh, quê quán của hai bạn, và thói quen sinh hoạt, nếp ăn ở có phù hợp với gia đình hay không? Vì thế, kết hôn mới là chuyện hệ trọng của đời người.

Nếu bạn thực sự yêu người con gái ấy, và không muốn đánh mất người mình yêu thương, thì bạn nên biết cách bảo vệ tình yêu và lựa chọn của mình trước gia đình. Bạn nên nói chuyện thêm với bố mẹ bạn, và cả bên kia, liệu gia đình không đồng ý cho hai bạn đến với nhau chỉ đơn thuần vì nhà xa, hay còn lý do nào khác. Bạn có thể bắt đầu bằng việc qua lại giũa hai gia đình, giới thiệu người yêu với bạn bè, bố mẹ và họ hàng. Hai bạn cần quan tâm và tìm hiểu thêm về gia đình hai bên. Chúng tôi tin rằng với tình cảm chân thành và sự cố gắng bảo vệ tình yêu, hai bạn sẽ thuyết phục được gia đình hai bên để các bạn đến với nhau.

Chúng tôi chúc tình cảm của hai bạn sẽ có kết quả hạnh phúc.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.