{keywords}
Th.S Lê Minh Hiển trao quà cho các bệnh nhân nghèo.

Đây là đợt trao quà thứ 2 trong đợt Tết Tân Sửu do Phòng Công tác xã hội (CTXH) của Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức. Mỗi bệnh nhân được nhận 1 suất quà bao gồm sữa, mứt, bánh kẹo, cùng với đó là 1 bao lì xì trị giá 600 nghìn đồng.

Th.S Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ với VietNamNet: “Năm nay, do tình hình dịch bệnh, chúng tôi rất lo lắng các nhà hảo tâm không thể chung tay trong hoạt động trao quà Tết. May mắn là khi chúng tôi liên hệ xin giúp đỡ, các cô các bác vẫn nhiệt tình ủng hộ”.

Năm nay, phòng CTXH dự kiến trao hơn 700 phần quà cho bệnh nhân nghèo, trị giá hơn 800 triệu đồng. Trong đó, có những bệnh nhân phải ăn Tết tại bệnh viện, cũng có những bệnh nhân sắp được về nhà với gia đình.

Nhìn ánh mắt, nụ cười và 2 tiếng cảm ơn chân thành của họ mà chúng tôi cũng ấm lòng thay. Trong mùa dịch có vô vàn điều khó khăn, nhưng không vì thế mà chúng tôi ngưng tất cả mọi hoạt động. Chúng tôi muốn giúp người bệnh, để họ không cảm thấy cô đơn, xua bớt nỗi nhớ nhà, an tâm điều trị bệnh”, anh Lê Minh Hiển chia sẻ.

{keywords}
Các bệnh nhân được sắp xếp ngồi giãn cách, đeo khẩu trang, đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Có mặt tại hội trường để nhận quà, chị Trần Thị Hồng (Bình Dương) cho biết, chồng chị bị rạn nứt động mạch chủ, đã điều trị ở bệnh viện hơn 1 tháng. Chi phí viện phí hơn 400 triệu, chị phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi. Đang lúc túng quẫn, ở bệnh viện, nhận được món quà Tết đặc biệt này, chị vô cùng xúc động.

Cũng chung cảm nhận, bà nội của bệnh nhi Đăng Huy bày tỏ, cháu nội của bà đang học lớp 6 thì phát bệnh tim. May mắn được Bệnh viện Chợ Rẫy mổ tim miễn phí, đến nay, sức khỏe bé đã hồi phục tốt. Dự kiến, thứ 3 tuần sau (28 tháng Chạp) bé sẽ được xuất viện về quê nhà Bình Thuận.

Người bà tóc bạc nghẹn ngào: “Tôi chân thành cảm ơn Khoa Hồi sức Phẫu thuật tim trẻ em, Bệnh viện Chợ Rẫy đã hết lòng hỗ trợ cho những bệnh nhân nghèo như chúng tôi. Nếu không có sự giúp đỡ ấy, không biết cháu tôi còn sống được bao lâu. Món quà Tết ở thời điểm này đối với chúng tôi có ý nghĩa vô cùng lớn. Tôi xin cảm ơn nhiều lắm”.

Khánh Hòa

Trao gần 180 triệu đồng cho gia đình em Huỳnh Tú Linh

Trao gần 180 triệu đồng cho gia đình em Huỳnh Tú Linh

Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, trao số tiền 178.806.000 đồng cho chị Thị Kim Muội, mẹ em Huỳnh Tú Linh.