Tật khúc xạ (cận, loạn, viễn) là tình trạng mắt không thể hội tụ hình ảnh trên võng mạc gây nhìn mờ. Đáng chú ý, số người gặp vấn đề về tật khúc xạ đang ngày càng tăng nhanh bởi thói quen sinh hoạt hàng ngày. Tật khúc xạ tuy không phải là bệnh lý nghiêm trọng nhưng có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống.

Hiện nay, người mắc tật khúc xạ có thể lựa chọn một trong những phương pháp điều trị là đeo kính mắt, đeo kính áp tròng và phẫu thuật khúc xạ. Trong đó, phẫu thuật khúc xạ đang ngày càng được ưa chuộng và hiện là phương pháp duy nhất giúp xoá cận hoàn toàn.

Tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang là một trong những đơn vị đi đầu đưa công nghệ phẫu thuật khúc xạ hiện đại nhất đến gần hơn với khách hàng với hai phương pháp Femtosecond Lasik và ReLEx SMILE.

Đặc biệt, ReLEx SMILE là phương pháp phẫu thuật mang toàn bộ ưu điểm vượt trội của Femtosecond Lasik và bổ sung thêm những ưu điểm khác bởi tính năng phẫu thuật không tạo vạt: vết mổ nhỏ, phục hồi nhanh, bảo tồn giác mạc, tỉ lệ tái cận cực thấp... Đây là phương pháp có độ chính xác cao, an toàn, được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận; được thực hiện hoàn toàn bởi hệ thống máy phẫu thuật VisuMax hiện đại nhất thế giới thuộc hãng Carl Zeiss - Cộng hoà liên bang Đức.

Bên cạnh đội ngũ bác sỹ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm cùng nhân viên y tế chuyên nghiệp, tận tâm; việc liên tục đầu tư và ứng dụng công nghệ hiện đại vào công tác điều trị cũng đã góp phần nâng cao, khẳng định vị trí hàng đầu của Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. 

BS CKII Nguyễn Nam Trung - Giám đốc điều hành Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang cho biết: “Trước đây, các khách hàng tại Khánh Hòa và vùng lân cận khi có nhu cầu phẫu thuật tật khúc xạ thường sẽ phải vào các trung tâm nhãn khoa lớn với thiết bị hiện đại ở 2 đầu đất nước là Hà Nội và TP.HCM. Nhằm mang đến dịch vụ kỹ thuật cao, tốt nhất, và giảm thiếu chi phí cho khách hàng, với hệ thống máy phẫu thuật khúc xạ Visumax hiện đại cho phép thực hiện 2 loại phẫu thuật tân tiến nhất hiện nay là phẫu thuật Femto Lasik và Relex Smile. Giờ đây, người dân Khánh Hòa và các vùng lân cận hoàn toàn tin cây lựa chọn bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang để điều trị tật khúc xạ".

Sau gần 10 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Nha Trang trở thành địa chỉ xoá cận uy tín, cam kết cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất cho khách hàng, đặt an toàn và hiệu quả điều trị lên hàng đầu.

Nguyễn Vinh