Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sau đó đã miêu tả vụ không kích là “một tội ác chiến tranh”.

{keywords}
Hố bom ở bệnh viện Mariupol, Ukraine. Ảnh: AP

“Chúng tôi đã không và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì như vậy ở bất cứ thành phố nào của vùng Donetsk hoặc Lugansk, hay của bất kỳ khu vực nào khác. Nga làm gì mà lại sợ hãi các bệnh viện và khoa sản để sau đó phá hủy chúng”, ông Zelensky phát biểu.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng ngày đã lên án ít nhất 18 cuộc tấn công của Nga nhằm vào cơ sở và nhân viên y tế Ukraine, kể từ khi chiến sự nổ ra.

“Đã có 10 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương do các cuộc tấn công trên. Những cuộc tấn công này đã tước đi dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho tất cả các cộng đồng. Giải pháp duy nhất cho tình hình hiện nay là hòa bình”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói với trang tin CBS.

{keywords}
Ảnh: AP

Ở một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày thừa nhận một số lính nghĩa vụ đã tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine, sau khi Tổng thống Putin bác bỏ trước đó.

“Thật đáng tiếc, chúng tôi đã xác nhận một số trường hợp lính nghĩa vụ có mặt trong các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Nga tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt trên lãnh thổ Ukraine. Gần như tất cả những người này đã được rút về lãnh thổ Nga”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói.

“Dù vậy, một số lính nghĩa vụ đã bị Ukraine bắt làm tù binh. Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn lính nghĩa vụ bị gửi đến các khu vực xung đột khác”, ông Konashenkov nói thêm.

>>> Cập nhật tình hình chiến sự Nga - Ukraine

Tuấn Trần

IMF cứu trợ Ukraine, Mỹ cáo buộc Nga có thể tạo chiến dịch 'cờ giả'

IMF cứu trợ Ukraine, Mỹ cáo buộc Nga có thể tạo chiến dịch 'cờ giả'

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm nay đã phê chuẩn gói cứu trợ khẩn cấp trị giá 1,4 tỷ USD cho Ukraine.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ cấm nhập dầu từ Nga?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ cấm nhập dầu từ Nga?

Các chuyên gia cảnh báo giá xăng dầu có thể tăng cao, tạo gánh nặng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, nếu Mỹ và phương Tây hạn chế nhập nhiên liệu từ Nga.