Ngày 23/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang nỗ lực tìm người thân của một cụ bà vô gia cư, làm nghề bán vé số. Bà đã qua đời ngày 12/10 sau một ngày nhập viện. 

Trước đó, bệnh nhân khai tên Nguyễn Thị Hai (sinh năm 1940 hoặc 1942), ở trọ một mình tại phường Linh Trung, TP Thủ Đức (TP.HCM). Ngày 11/10, hàng xóm gọi xe cấp cứu đưa bà Hai đi bệnh viện vì ho, sốt, mệt kéo dài khoảng một tuần.

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, bác sĩ chẩn đoán bà Hai bị sốc giảm thể tích, viêm phổi, suy kiệt và theo dõi sốc nhiễm trùng.

Quá trình thăm khám, bệnh nhân tỉnh nhưng thể trạng suy kiệt, nhiệt độ 38,5 độ C, huyết áp 90/60 mmHg, nhịp thở 25 l/ph. Bệnh nhân cho biết sống một mình và không người thân.

Các bác sĩ đã nỗ lực điều trị hồi sức tích cực bằng thở máy, thuốc kháng sinh, thuốc vận mạch, bù nước và điện giải, nâng cao thể trạng cho bà cụ. Tuy nhiên, bệnh nhân tử vong sau đó một ngày vì sốc nhiễm trùng, ADRS, lao phổi bội nhiễm, suy kiệt.

benh-nhan-ok-1.jpg
Bệnh viện mong muốn tìm thân nhân cho bà Nguyễn Thị Hai. Ảnh: BVCC.

Chính quyền địa phương nơi bà Hai ở trọ cho biết bà không có giấy tờ tuỳ thân, không xác minh được nơi cư trú cũng như người thân.

Trước tình hình trên, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức phát đi thông báo ai là người thân hoặc biết thông tin về bệnh nhân trên, xin liên hệ qua số tổng đài bệnh viện 0283.722.3556 hoặc số điện thoại phòng Công tác xã hội 0283.724.5959. Trong thời gian chưa có người thân tiếp nhận, thi thể của bà cụ được bệnh viện bảo quản theo quy định.