Để đánh dấu chiến thắng của mẫu Continental GT3 tại Bathurst 12 Hour 2020, Bentley đã thông qua bộ phận cá nhân hóa Mulliner cho ra mắt mẫu Continental GT S dành cho thị trường Australia.

Theo công bố của thương hiệu xe siêu sang Anh quốc, chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc xe lấy cảm hứng từ chiếc xe đua số 7 giành chiến thắng.

Một trong hai chiếc siêu sang sơn màu xanh dương Apple Green, phần mui sơn màu đen Beluga tương phản nhằm tăng vẻ thể thao. Tông màu này lấy cảm hứng từ chính màu sơn chiếc Continental GT3 vô địch giải đua. 

Chiếc còn lại sơn màu bạc Silver Tempest – tông màu trên chiếc Continental GT3 thế hệ thứ hai ra mắt vào cuối năm 2017. Tương tự chiếc màu xanh, xe cũng có các chi tiết mạ crôm đen. Lưới tản nhiệt của phiên bản đặc biệt này có thêm só 7 sơn trên lưới tản nhiệt. Bentley cũng bổ sung bộ chia gió cản trước, ốp sườn và bộ khuếch tán bằng sợi carbon. 

Nội thất của chiếc Bentley Continental GT S này sử dụng da cao cấp cùng sợi carbon, nhấn nhá bằng những đường chỉ khâu và đường viền màu xanh lá Apple Green. Tựa đầu thay vì khâu logo Bentley đã dùng chữ Bathurst. 

Bậc cửa có dòng chữ “One of Two” để đánh dấu một trong hai chiếc của phiên bản giới hạn này. Tọa độ và hình ảnh của trường đua Mount Panorama Circuit ở Australia làm từ kim loại đặt trên táp-lô.

Số đeo của xe cùng tên của ba tay đua và thông số chặng đua Bathurst 12 Hour đặt ở khu vực bảng điều khiển trung tâm để tôn vinh một cách trang trọng nhất.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Bentley Continental GT S là động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây.

Là phiên bản S nên bộ đôi phiên bản đặc biệt của Bentley và Mulliner đều trang bị ống xả thể thao tiêu chuẩn.

Khách hàng khi mua xe sẽ được tặng kèm giấy chứng nhận và một mô hình tỉ lệ 1:18 của chiếc Bentley Continental GT3 giành chiến thắng tại giải đua năm 2020. 

Tại Việt Nam, Bentley Continental GT được khá nhiều đại gia ưa thích với giá bán dao động từ 17-20 tỷ đồng sau khi đóng đầy đủ các loại thuế phí. Điển hình trong số này có vợ chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cũng đang sở hữu một chiếc với ngoại thất màu trắng, được mua từ đơn vị phân phối chính hãng.

Tiến Dũng (Theo Motor1)