Sau khi một “nghĩa địa” của siêu xe tại Dubai được khám phá, dân tình lại tiếp tục chứng kiến số phận hẩm hiu của những chiếc siêu xe đắt đỏ tại một “nghĩa địa” khác ở Hàng Châu, Trung Quốc. Theo đó, kênh Youtube Geely Uncut mới đây đã đăng tải video khám phá một bãi đỗ xe bị bỏ quên tại Hàng Châu, Trung Quốc và thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Bãi đỗ xe bị bỏ quên tại Hàng Châu, Trung Quốc khi nhìn từ trên cao (Ảnh: Geely Uncut)

Qua những hình ảnh được ghi lại, có thể thấy rằng bãi đậu xe bị bỏ hoang này là nơi chứa đầy những chiếc siêu xe đắt đỏ lẫn những chiếc xe thể thao tốc độ cao. Người xem có thể dễ dàng nhận ra nhiều cái tên "xe của nhà giàu" như Bentley, Porsche Panamera, Rolls-Royce Phantom, Audi R8, Corvertte C7, Maserati GT Wait hay Aston Martin. Bên cạnh đó, nơi đây cũng có nhiều chiếc xe bình dân của Toyota, Hyundai, Honda. Rõ ràng tổng giá trị của những chiếc xe bị bỏ rơi tại đây không phải là một con số nhỏ.

Những chiếc xe nằm phủ bụi theo thời gian (Ảnh: Geely Uncut)

Phần lớn những chiếc xe bị bỏ rơi tại bãi đậu xe này đều bị tịch thu vì nhiều lí do. Tuy nhiên, không rõ tại sao chúng lại bị bỏ mặc cho “dãi nắng dầm mưa” tại đây thay vì được đem đi bán đấu giá. Dưới tác động khắc nghiệt của thời tiết và không được chăm sóc cẩn thận, những chiếc xe này “chết dần chết mòn” theo đúng nghĩa và từ từ mục nát, trở thành đống sắn vụn không hơn không kém.

Thay vì được người đời nhìn với ánh mắt khao khát thì giờ đây những chiếc siêu xe đắt đỏ này này lại trở thành “xe zombie” và không được thừa nhận.

 Nhiều siêu xe bạc tỷ cũng nằm đắp chiếu tại đây (Ảnh: Geely Uncut)

Nhiều người cho rằng bãi đậu xe này bị bỏ hoang là do chưa hoàn tất các thủ tục pháp lí. Tuy nhiên, có thể thấy rằng hầu hết những chiếc xe tại đây đều đang trong tình trạng vô cùng tồi tệ và vô chủ.

Không rõ lí do vì sao những chiếc xe này lại bị bỏ rơi ở đây (Ảnh: Geely Uncut)

Nhìn từ trên cao xuống, có thể thấy rằng bãi đỗ xe này khá quy củ khi những chiếc xe tại đây được xếp ngay ngắn, trái ngươc với hình ảnh chen chúc, nằm chồng chất lên nhau như những “nghĩa địa siêu xe” khác. Tuy nhiên, cây cối xung quanh cũng đã bắt đầu um tùm với những dây leo chằng chịt. 

Hầu hết những chiếc siêu xe đều đang là nơi trú ẩn của các loại cây cỏ (Ảnh: Geely Uncut)

Minh Nhật (Theo Geely Uncut)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!