1. Không có những điệu nhảy cuối cùng của Karim Benzema. Không được thi đấu tại Nga, giờ đây anh cũng phải làm khán giả trong kỳ World Cup kỳ lạ nhất từ trước đến nay ỏ Qatar.

Kỳ lạ, đến mức bất thường, khi những rắc rối phát sinh ngay sau khi Qatar được trao quyền đăng cai.

Benzema chia tay World Cup 2022

Joseph Blatter mất chức chủ tịch FIFA và hôm thứ Bảy tuần này khiến người kế nhiệm ông, Gianni Infantino, rơi vào tình cảnh rất tồi tệ. Ngoài ra, trước đó Michel Platini bay ghế chủ tịch UEFA vì tham nhũng sau cuộc điều tra về lá phiếu có lợi cho Qatar.

Sau thời gian dài thất bại trong nỗ lực vượt qua chấn thương cơ bắp đè nặng lên anh từ tháng trước, Benzema bỏ lỡ giải đấu mà đội tuyển Pháp bảo vệ ngôi vô địch thế giới.

Benzema không thể hoàn tất buổi tập cùng đội sau khi cơ bắp của anh xảy ra vấn đề. Sau cuộc kiểm tra y tế vào tối thứ Bảy, LĐBĐ Pháp xác nhận tiền đạo 34 tuổi không thể tham dự World Cup.

Một mất mát lớn cho cá nhân Benzema và đội tuyển Pháp, trước đó các cầu thủ Pogba, Kante, Kimpembe và Nkunku cũng chấn thương.

2. "Trong cuộc sống của mình, tôi không bao giờ bỏ cuộc nhưng hôm nay tôi phải nghĩ về đội bóng như tôi luôn làm, vì vậy lý trí mách bảo tôi nên nhường vị trí này cho người có thể giúp đội tuyển của chúng tôi có một kỳ World Cup tuyệt vời", Benzema tâm sự sau khi rời World Cup.

Trong trường hợp Pháp vào bán kết, Benzema có thể thi đấu. Tuy nhiên, anh chấp nhận bước lùi lại để nhường sân khấu cho người khác có thể ngay lập tức tham gia trận đấu với Australia vào đêm 22/11.

"Cảm ơn vì tất cả những tin nhắn ủng hộ của các bạn", Benzema gửi thông điệp sau khi nhận được rất nhiều lời động viên.

Chấn thương đeo bám Benzema từ đầu mùa giải 2022-23

2022 tưởng chừng là năm tuyệt vời nhất đối với Benzema. Anh là nhân tố chính trong những cuộc lội ngược dòng không tưởng của Real Madrid để giành Champions League, giải đấu mà bản thân cầu thủ này trở thành Vua phá lưới.

Cùng với Real Madrid, Benzema, người sẽ bước sang tuổi 35 vào cuối năm, còn giành La Liga, Siêu Cúp Tây Ban Nha và Siêu Cúp châu Âu.

Phần thưởng cho những màn trình diễn ngoạn mục là Quả bóng vàng tại Paris, hôm 17/10. Đấy là cuộc bầu chọn không có bất kỳ tranh cãi nào, vì Karim xứng đáng được tôn vinh.

Chỉ một tháng sau khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời cầu thủ chuyên nghiệp, Benzema đối mặt với một trong những vấn đề đen tối nhất. Anh đã chuẩn bị rất kỹ, như lời Didier Deschamps rằng "cậu ấy đặt mục tiêu rất quan trọng tại World Cup này", nhưng buộc phải chia tay với ngày hội bóng đá thế giới.

3. Benzema đã bỏ lỡ 9 trận đấu của Real Madrid mùa này do mỏi cơ. Carlo Ancelotti đã giúp anh rất nhiều với hy vọng đạt thể trạng tốt nhất cho World Cup 2022.

Định mệnh không cho Benzema có một năm hoàn hảo. Sau hạnh phúc Quả bóng vàng, anh như rơi xuống địa ngục.

Những gì diễn ra một lần nữa nói lên sự thật: Benzema không có duyên với World Cup. Nói đúng hơn, giải vô địch thế giới là lời nguyền với Karim.

Cho đến nay, anh mới chỉ tham dự 1 trong 4 kỳ World Cup có thể. Năm 2010, sau những khó khăn trong việc hòa nhập với Real Madrid, Benzema bị HLV Raymond Domenech gạt bỏ. Điều này gây nhiều xôn xao ở Pháp.

World Cup là lời nguyền với Benzema

"Les Bleus" xếp chót bảng, với chỉ 1 điểm và 1 bàn thắng, phải rời Nam Phi sớm. Vì thế, Domenech càng bị chỉ trích bởi việc loại Benzema - khi ấy có 27 trận đấu quốc tế.

Benzema chơi tốt ở Brazil 2014, kỳ World Cup duy nhất của anh cho đến nay, với 3 bàn thắng.

Năm 2015, Karim bị loại khỏi đội tuyển vì dính líu đến việc tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena bằng một đoạn băng sex. Anh bị kết án một năm tù và nộp phạt 75.000 euro.

Rắc rối ngoài sân cỏ này khiến anh làm khán giả khi Pháp vô địch World Cup 2018 tại Nga. Phải đến tháng 5/2021, Deschamps mới đưa anh trở lại.

Khoảng thời gian cuối năm 2022 trở thành ác mộng với Benzema. Khi World Cup trở lại châu Mỹ vào năm 2026 (gồm Mỹ, Mexico và Canada), anh đã 38 tuổi và hầu như không có cơ hội góp mặt.

World Cup 2022 không có Quả bóng vàng (Benzema) lẫn Quả bóng bạc (Sadio Mane). Một lần nữa, quyết định trao quyền đăng cai cho Qatar hứng chịu sự chỉ trích từ người hâm mộ. Quả bóng không có lỗi, nhưng FIFA thì có.

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá World Cup 2022 mới nhất.