Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ có thể sẽ chọn chiếc bàn hiện tại của Tổng thống Obama hoặc thay thế nó bằng một chiếc mới.


Chỉ có 6 chiếc bàn được sử dụng trong phòng Bầu dục, kể từ khi nó được hoàn thành vào đầu thế kỷ 20. Trong khi có một số chiếc bàn chỉ phục vụ duy nhất một tổng thống, một số chiếc khác lại được sử dụng qua vài thập kỷ, giống như chiếc mà ông Obama đang dùng.

{keywords}
Chiếc bàn mà Tổng thống Obama đang dùng có xuất xứ từ Anh.

Chiếc bàn mà đương kim Tổng thống Mỹ đang sử dụng có tên là Resolute, tới từ một tàu Hải quân Anh. Tàu HMS Resolute đã bị bỏ hoang tại một vùng biển không có người qua lại vào giữa thế kỷ 19 và bị mắc kẹt trong băng ở Bắc Cực.

Một tàu Mỹ sau đó đã phát hiện ra nó khi băng tan và giải thoát cho nó, Slate đưa tin. Những người Mỹ đã đưa nó trở lại vị trí cũ sau khi sửa sang, nhưng con tàu đã bị dỡ bỏ vào năm 1879.

Nữ hoàng Victoria đề nghị sử dụng gỗ của con tàu để đóng một chiếc bàn trước khi nó được đưa tới Mỹ và đặt trong Nhà Trắng.

{keywords}

Chiếc bàn Resolute đã được 7 tổng thống Mỹ sử dụng.

Bàn Resolute ban đầu được đặt tại phòng đọc sách của Tổng thống Franklin Delano Roosevelt. Vị tổng thống bị liệt cả hai chân này đã gắn thêm một tấm gỗ vào khe bàn để che đi khiếm khuyết của mình. Bên trên tấm gỗ này được khắc hình một con dấu của Tổng thống Mỹ.

Jacqueline Kennedy, phu nhân của Tổng thống John F.Kennedy, là người đã cứu Resolute khỏi sự lãng quên và đã chuyển nó vào Phòng Bầu dục, sau khi nó được tìm thấy tại một phòng truyền thanh.

{keywords}
Con trai và con gái của cố Tổng thống Kenedy chơi đùa dưới gầm bàn.

Tuy nhiên, Lyndon B Johnson, Tổng thống thứ 36 của Mỹ, đã chuyển nó đi nơi khác để lấy chỗ đặt chiếc bàn mới của ông và bàn Resolute lại trở lại phòng làm việc của tổng thống, sau khi ông Jimmy Carter đắc cử.

Chiếc bàn Resolute sau đó đã được các Tổng thống Mỹ Ronald Reagan, Bill Clinton, George W Bush và đương kim Tổng thống Obama sử dụng.

Sầm Hoa

Phong cách uống bia đặc biệt ở Triều Tiên

Rủ nhau tới quán uống bia đứng là một trong những cách thư giãn phổ biến sau những giờ làm việc mệt mỏi của người dân Triều Tiên.

Phát hiện tàu ma giạt vào bờ biển

Một tàu chở dầu lớn không người vừa giạt vào bờ biển Liberia, khiến nhà chức trách bối rối vì những bí ẩn bao trùm con tàu.

Ghi lại sức tàn phá khủng khiếp của lốc xoáy

Những video dưới đây cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của thiên nhiên cũng như sự can đảm của những người săn lùng lốc xoáy ở Mỹ.