Là một di tích lịch sử nổi tiếng của Ấn Độ có từ cuối thế kỷ XVI, pháo đài Bhangarh tọa lạc trong khu bảo tồn hổ nổi tiếng Sariska ở Alwar, quận Rajasthan. Nơi đây được xây dựng bởi Kachwaha người cai trị Hổ phách, Raja Bhagwant Das, rồi truyền cho con trai Madho Singh vào năm 1573 sau Công nguyên.

Pháo đài này có quy mô như một thành phố thu nhỏ, bao gồm các ngôi đền, cung điện và nhiều cổng ra vào. Đây là địa điểm bị ma ám duy nhất được Chính phủ Ấn Độ thông báo cấm người dân vào sau khi Mặt trời lặn.

Bước qua cánh cổng chính của pháo đài là hình ảnh một loạt những ngôi đền Hindu, điển hình là Đền Hanuman, Đền Gopinath, Đền Someshwar, Đền Keshav Rai, Đền Mangla Devi, Đền Ganesh và Đền Navin. Cung điện Hoàng gia nằm ở tận cùng của pháo đài ma ám được bảo vệ bởi hai công trình khác. Thị trấn, nơi sinh sống của người dân nằm tách biệt với các thành lũy.

Trái ngược với vẻ đẹp nên thơ như trong tranh, pháo đài này ẩn giấu bên trong nhiều câu chuyện ma ám đen tối. Thậm chí nó còn bị coi là nơi ám ảnh nhất Ấn Độ. Tới năm 1783, Bhangarh hoàn toàn bị bỏ hoang. Những người dân từng sống bên trong cũng tìm cách di chuyển tới những ngôi làng khác. Sau đó nơi đây được mệnh danh là nơi ma quái, đáng sợ nhất ở quốc gia Nam Á này.

Theo lời dân địa phương, nhiều người cố ý ở lại trong lâu đài và sau đó, họ mất tích không dấu vết. 

Đỗ An (Tổng hợp)