Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, mới đây, xác con tàu đã được tìm thấy dưới đáy đại dương. Vụ lật tàu xảy ra vào 13/10/1979 khiến 3 thủy thủ thiệt mạng. Có 7 người sống sót nhưng phải chờ đợi gần 2 tuần mới được giải cứu. 

Theo Daily Mail, các nhà nghiên cứu từ CSIRO và Đại học Tasmania đã tìm thấy xác tàu đắm MV Blythe Star cách mũi Tây Nam của Tasmania khoảng 10,5km về phía tây. 

Tháng trước, khi họ đang nghiên cứu một trận lở đất dưới biển thì phát hiện ra xác tàu. Để khẳng định chính xác đó là MV Blythe Star, các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu bản đồ và hình ảnh để xác nhận. 

Tảo và rong biển đã bao trùm con tàu. Tàu chịu một số hư hại, buồng lái đã bị mất. CSIRO cho biết, họ vui mừng xác nhận nơi an nghỉ cuối cùng của con tàu, khép lại bí ẩn đã tồn tại suốt 50 năm. 

MV Blythe Star là một tàu chở hàng nhỏ hoạt động quanh Tasmania, các đảo xung quanh và dọc Eo biển Bass. Nó chở phân bón và các thùng bia tới đảo King vào ngày có chuyến đi thảm kịch.

Nước tràn vào tàu trước sự ngạc nhiên của các thủy thủ, rồi tàu chìm xuống biển. 10 thủy thủ trên tàu đã cố gắng thoát thân bằng một chiếc bè cứu sinh. Tuy nhiên, 3 người đã thiệt mạng và những người còn lại tới 12 ngày sau mới được tìm thấy. 

Australia đã mở chiến dịch tìm kiếm tàu MV Blythe Star với quy mô lớn nhất vào thời điểm đó.